แถลงการณ์ซีพี จ่อดำเนินคดีเพจปลอม "เจ้าสัวธนินท์" เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อ

21 ธ.ค. 2566 | 05:15 น.

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกแถลงการณ์ เตรียมดำเนินคดีคนทำเพจปลอม “เจ้าสัวธนินท์” เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หลอกลวงให้โอนเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ ได้ทำเฟซบุ๊กแฟนเพจปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกลวงให้โอนเงิน โดยแอบอ้างชื่อ “เจ้าสัวธนินท์” นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด พร้อมทั้งการเขียนบรรยายและการแสดงภาพส่วนตัวภายในครอบครัวลงไปเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือด้วย

 

แถลงการณ์ซีพี จ่อดำเนินคดีเพจปลอม \"เจ้าสัวธนินท์\" เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อ

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม และมีการแจ้งเตือนให้ระวังอย่าหลงชื่อในเพจดังกล่าวด้วย ก่อนหน้านี้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย หรือ Anti-Fake News Center Thailand เคยออกประกาศเตือนภัยเกี่ยวกับการแอบอ้างบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด โดยพบว่ามี เฟซบุ๊กโพสต์เชิญชวนให้ลงทุนซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ โดยให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง

 

แถลงการณ์ซีพี จ่อดำเนินคดีเพจปลอม \"เจ้าสัวธนินท์\" เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อ

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลจากกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลลงทุนปลอม โดยแอบอ้างใช้โลโก้ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งแอบอ้างชื่อบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) และภาพผู้บริหาร ไปใช้แอบอ้างและเผยแพร่ลงโฆษณาผ่านเว็บไซต์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อชักชวนและหลอกลวงให้ลงทุนในหลายรูปแบบ สามารถติดตามข้อมูลประชาสัมพันธ์ หรือข่าวสารจากเว็บไซต์ทางการ www.cpall.co.th ของบริษัทฯ เท่านั้น

แถลงการณ์ซีพี จ่อดำเนินคดีเพจปลอม \"เจ้าสัวธนินท์\" เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อ

ซีพีเตือนอย่าหลงเชื่อ เพจปลอมอ้างชื่อเจ้าสัวธนินท์

 

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า เนื่องด้วยปัจจุบันมีมิจฉาชีพใช้  Facebook Line  Tiktok  Youtube เปิดบัญชีปลอมหลอกให้ร่วมลงทุนโดยแอบอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือประสบความสำเร็จ

โดยล่าสุดปรากฏว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อและนำรูปภาพไปใช้ในเพจ Facebook และกระจายต่อไปในโลกสังคมออนไลน์  ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยอ้างผลตอบแทนสูง
ในการนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์

ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า อย่าหลงเชื่อเพจ Facebook ปลอมที่แอบอ้างชื่อเป็นนายธนินท์ เจียรวนนท์ ชักชวนให้ลงทุน ทั้งนี้ นายธนินท์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีส่วนร่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมในการหลอกลงทุนดังกล่าว

หากพบการแอบอ้างชื่อไปใช้เพื่อการลงทุน ให้สันนิษฐานได้ว่าเป็นเพจปลอม จึงขอเตือนประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพดังกล่าว เพราะอาจทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้  พร้อมขอความร่วมมือไม่ส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางต่าง ๆ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับมิจฉาชีพดังกล่าว

แถลงการณ์ซีพี จ่อดำเนินคดีเพจปลอม \"เจ้าสัวธนินท์\" เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อ