ไทยเวียตเจ็ท จัดวิ่งรักษ์โลก เพื่อมูลนิธิสืบนาคะเสถียร 1,500 คนแห่ร่วม

18 ธ.ค. 2566 | 06:06 น.

ไทยเวียตเจ็ท จัดวิ่งการกุศล “Fly Green Charity Run” เพื่อมูลนิธสืบนาคะเสถียร รักษาสิ่งแวดล้อม สานต่อปกป้องผืนป่า-สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ นักวิ่งรักษ์โลกกว่า 1,500 คนแห่ร่วม

รายงานข่าว (18 ธ.ค. 2566)  สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้จัดกิจกรรม “ฟลายกรีน แชริตี้ รัน (Fly Green Charity Run)” งานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมฟลายกรีน (Fly Green Fund) เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สวนหลวง ร. 9 กรุงเทพมหานคร โดยมีนักวิ่งกว่า 1,500 คน เข้าร่วมเพื่อแสดงพลังรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมดังกล่าววัตถุประสงค์หลักเพื่อระดมทุนมอบแก่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร สานต่อปณิธานในการปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ Fly Green Charity Run งานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 มีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

ไทยเวียตเจ็ท จัดวิ่งรักษ์โลก เพื่อมูลนิธิสืบนาคะเสถียร 1,500 คนแห่ร่วม

งานดังกล่าวมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Charity Run เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และร่วมกิจกรรม

สถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท

นายสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Charity Run กล่าวว่า ไทยเวียตเจ็ทภูมิใจที่ได้จัดงานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีนของไทยเวียตเจ็ท ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศ ไทยเวียตเจ็ทได้มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การลดมลพิษจากการดำเนินงาน และการใช้มาตรการต่าง ๆ ในการร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมซึ่งช่วยลดต้นตอของปัญหาภาวะโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ทั้งนี้เพื่อระดมทุนและเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดยรายได้สุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายจากงานวิ่งการกุศลครั้งนี้ จะมอบให้มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

ไทยเวียตเจ็ท จัดวิ่งรักษ์โลก เพื่อมูลนิธิสืบนาคะเสถียร 1,500 คนแห่ร่วม

พิเศษเฉพาะงานนี้ ผู้เข้าเส้นชัยได้รับเหรียญรางวัล “Fly Green Charity Run” ซึ่งผลิตจากฝาขวดพลาสติก ผ่านกระบวนการรีไซเคิลเป็นเหรียญรูปใบไม้สีเขียวอ่อนกว่า 1,000 เหรียญ ซึ่งใช้ฝาขวดพลาสติกกว่า 50,000 ชิ้นในการผลิต สามารถลดปริมาณขยะกว่า 50 กิโลกรัม และลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) กว่า 600 CO2-Eq (คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า)

ไทยเวียตเจ็ท จัดวิ่งรักษ์โลก เพื่อมูลนิธิสืบนาคะเสถียร 1,500 คนแห่ร่วม

อนึ่ง กองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) เป็นโครงการด้านสิ่งแวดล้อมโดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรเพื่อดำเนินการอนุรักษ์และปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์

นับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีน สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมมากมายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกิจกรรม “การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)” ซึ่งเป็นโครงการกำจัดขยะจากพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย กิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟการกุศล “ฟลายกรีน แชริตี้ กอล์ฟ เดย์ (Fly Green Charity Golf Day)” ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีน

นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรม “ฟลายกรีนเมโทรฟอร์เรสท์ (Fly Green Metro Forest)” โครงการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองใหญ่ของประเทศไทย และกิจกรรมคอนเสิร์ต “ฟลายกรีน แชริตี้ คอนเสิร์ต (Fly Green Charity Concert)” ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมฝ่านดนตรี และระดมทุนจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร