เปิดผลชันสูตร น้องดอมหมูป่า ติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

28 ต.ค. 2566 | 05:21 น.

เปิดผลชันสูตร น้องดอมหมูป่า อะคาเดมี่ ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังเสียชีวิตที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ พร้อมยันไม่พบหลักฐานเกี่ยวข้องบุคคลที่ 3

จากกรณีที่ น้องดอมหมูป่า  นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม วัย 17 ปี นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ กัปตันทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ได้เสียชีวิตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเดินทางไปศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นโรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

วันนี้(วันที่ 28 ตุลาคม 2566) สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ น้องดอม’ หมูป่าอะคาเดมี่ หลังเสียชีวิต 8 เดือน โดยระบุว่า ดอม เสียชีวิตด้วยการปลิดชีพตัวเอง หลังพบหมดสติในวิทยาลัย ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 2 วันต่อมา ที่โรงพยาบาล Kettering General

น้องดอมหมูป่า

หลังจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของดอม เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโส ได้บันทึกข้อสรุปว่าเป็นการอัตวินิบาตกรรม (ฆ่าตัวตาย)ในบันทึกไต่สวน ศาสตราจารย์แคทเธอรีน เมสัน ระบุว่า นายดวงเพชร ไม่รู้จักบริการด้านสุขภาพจิต และ ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้ตัดสินใจเช่นนั้น

“มันไม่สามารถคาดการณ์หรือป้องกันได้”

“การสอบสวนของตำรวจ ไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย”

การไต่สวนคดีของดอม เริ่มขึ้นเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ และ สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ศาลชันสูตรศพเลสเตอร์

สำหรับดอม ได้ลงทะเบียนเป็นนักเรียนที่สถาบันเมื่อปีก่อน อาจารย์ใหญ่ของวิทยาลัย เอียน สมิธ กล่าวว่า วิทยาลัยของเราทั้งหมด ยังคงเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยความเศร้ากับครอบครัว เพื่อน และอดีตเพื่อนร่วมทีมของดอม ในฐานะวิทยาลัย สุขภาพและความเป็นอยู่ รวมถึงสวัสดิภาพของนักเรียน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด

“ดอมจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Brooke House ตลอดไป และจะคิดถึงเขา”