เปิดจดหมายลาออก"เขยชาดา"รับผิดชอบทางการเมือง แต่ไม่ยอมรับผิด

26 ต.ค. 2566 | 01:59 น.

เปิดจดหมายลาออก"เขยชาดา"รับผิดชอบทางการเมือง แต่ไม่ยอมรับผิด หลังถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ หวังให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ไม่ให้เทศบาลตำบลตลุกดู่อยู่ในสภาวะขาดผู้นำในการบริหารงาน 

นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี (เขยชาดา) ถูกจับกุมด้วยข้อหาฐานเรียกรับสินบนโครงการก่อสร้างระบบน้ำประปา 6 แสนบาท

ทั้งนี้ ล่าสุดนายวีระชาติ ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งนายกเทศบาลตลุกดู่ โดยมีข้อความระบุว่า 

ด้วยข้าพเจ้า นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้ต้องคดีถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่

แต่ข้าพเจ้าได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเพื่อแสดงความรับผิดชอบในทางการเมือง ที่จะไม่ทำให้เทศบาลตำบลตลุกดู่ตกอยู่ในสภาวะขาดผู้นำ ในการบริหารงาน 

ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐและประชาชน ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ ขอลาออกจากตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ 

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 23.30 น.

เรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีลูกเขยถูกจับกุม กรณีเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยนายชาดา บอกว่า เมื่อคืนหลังจากที่นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ได้รับการประกันตัวออกมา ได้มีโอกาสพบเจอกัน
 

โดยนายชาดา ระบุว่า นายวีระชาติเข้ามาขอโทษ ซึ่งก็ได้ตอบกลับไปว่า ไม่ต้องพูดอะไรเพราะเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่ต้องทำคือ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกเทศบาลตลุกดู่ เพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ 

หากต้องรอให้คดีเสร็จสิ้น ถือเป็นการเอาเปรียบ และทิ้งประชาชน ซึ่งนายวีระชาติ ได้ลาออกไปแล้วถือเป็นมาตรฐานของสังคมในการเมืองท้องถิ่น

เปิดจดหมายลาออก"เขยชาดา"รับผิดชอบทางการเมือง แต่ไม่ยอมรับผิด