เตือนพื้นที่เสี่ยง! ตั้งแต่ภาคกลางลงไปยังมีฝนตกหนัก

13 ต.ค. 2566 | 03:05 น.

กรมอุตุระบุมวลอากาศเย็นปานกลางจากจีน ส่งผลฝนฟ้าคะนองทั่วไป มีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลางรวม กทม. เตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงไปพาดผ่านอ่าวไทย และภาคใต้ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนล่าง

เตือนพื้นที่เสี่ยง! ตั้งแต่ภาคกลางลงไปยังมีฝนตกหนัก

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย