กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าฯ แสดงความเสียใจ ปมญาติผู้เสียชีวิตจากช้างป่า

10 ต.ค. 2566 | 09:12 น.

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช แสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิตจากช้างป่า อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือต่าง ๆ ให้ญาติและครอบครัว

จากที่รายการ TARZAN ที่ได้นำเสนอเรื่องราวระหว่างคนกับช้างป่า ในพื้นที่กลุ่มป่าภาคตะวันออกของประเทศไทย ในตอน คน(กลาง)ช้างป่า และ ตอน เผชิญคน ผจญช้าง ซึ่งเป็นการนำเสนอการทำงาน และความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครชุดผลักดันช้างป่าอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมนายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุถูกช้างป่าทำร้ายในสวนยางพารา บริเวณบ้านคลองตะเคียน หมู่ที่ 3 ต.คลองพล อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี โดยนายอรรถพล ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ทั้งนี้กรมอุทยานแห่งชาติฯ จะเร่งรัดประสานเงินช่วยเหลือต่าง ๆ ให้ญาติและครอบครัว

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าฯ แสดงความเสียใจ ปมญาติผู้เสียชีวิตจากช้างป่า

นอกจากนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา ได้สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ ให้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ให้ระมัดระวังช้างป่าที่ออกมาหากินทำลายพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่วนอุทยานน้ำตกเขาบ่อทอง และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ยังคงมีช้างป่าวนเวียนออกมาหากินเป็นประจำ ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ หากพบช้างป่าให้ออกห่าง อย่าเข้าไปใกล้ และอย่าเข้าไปทำร้ายช้าง เพราะเกรงอาจเกิดอันตรายถูกช้างป่าทำร้ายได้ ให้รีบแจ้งหน่วยงานของรัฐ หรือส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือดำเนินการผลักดันช้างให้เข้าป่าต่อไป

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าฯ แสดงความเสียใจ ปมญาติผู้เสียชีวิตจากช้างป่า