เปิดใจ “ชฎาทิพ จูตระกูล” ครั้งแรก หลังเหตุการณ์กราดยิงพารากอน

04 ต.ค. 2566 | 09:32 น.

เปิดใจ “ชฎาทิพ จูตระกูล” ครั้งแรก หลังเด็กชายวัย 14 ปีก่อเหตุกราดยิงในสยามพารากอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในช่วงบ่ายวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้กล่าวไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สยามพารากอนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น โดยผู้บริหารและพนักงานของเราได้ดำเนินการระงับเหตุทันที อย่างสุดความสามารถ รวมถึงการอพยพลูกค้าออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดและรักษาความปลอดภัยแก่บรรดาร้านค้าและพนักงานที่มีอยู่ในอาคารนี้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน จนสามารถระงับเหตุได้ภายในเวลาอันสั้น

อย่างไรก็ดีความสูญเสียที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบเป็นวงกว้างนั้น ไม่สามารถประเมินค่าได้ “สยามพารากอน” ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มอบให้แก่บริษัทและพนักงานของเรา ท่ามกลางวิกฤตกาลนี้ และขอน้อมรับคำแนะนำทั้งปวงเพื่อนำมาพัฒนาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจพวกเราในฐานะคนไทยที่จะต้องช่วยกันปรับปรุงและดูแลสังคมและเยาวชนของเราให้กลับสู่วัฒนธรรมแห่งความรักความเอื้ออาทรเช่นที่เคยเป็นมา

เปิดใจ “ชฎาทิพ จูตระกูล” ครั้งแรก หลังเหตุการณ์กราดยิงพารากอน

ในโอกาสนี้สยามพารากอนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทุกท่าน จึงขอเรียนเชิญทุกท่านที่อยู่ ณ ที่นี้ร่วมยืนและตั้งใจสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตรวมกัน

“นางชฎาทิพ” เปิดใจเป็นครั้งแรก โดยให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ไม่มีใครคาดคิด แม้ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาสยามพารากอนได้เตรียมแผนรับมือในเรื่องนี้ เพราะเห็นบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดในต่างประเทศ และเหตุกราดยิงที่โคราช จึงจัดเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มสูงสุดและดีที่สุดที่สยามพารากอน ทั้งการฝึกซ้อม การตั้งรับ การปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่เป็นข้อกำหนดของสากล ให้กับพนักงานและร้านค้าภายในศูนย์การค้า ถึงขั้นตอนการดูแลลูกค้า การป้องกันอย่างไรเมื่อมีเหตุเกิดขึ้น

“สิ่งที่เกิดขึ้นเราทุกคนเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องขอขอบคุณคู่ค้า ลูกน้องทีมงาน และลูกค้า ที่สามารถปฏิบัติได้ตามแผนที่ฝึกซ้อมกันมาทุกอย่าง ทุกขั้นตอน เพราะสามารถอพยพคนนับหมื่นได้ภายใน 20 นาที ขอชื่นชมร้านค้าที่ทำตามกติกา และทำได้ดีมากดูแลลูกค้าและพนักงานที่อยู่ในร้านเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

ชฎาทิพ จูตระกูล

ขอยกย่องลูกน้องของเราที่เขาทำเต็มที่ เข้าไปช่วยลูกค้าโดยไม่กลัวอันตราย เพื่อนำส่งผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด  ขอบคุณหน่วยงานรัฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถพยาบาลที่เดินทางมาอย่างเร่งด่วนภายใน 15 นาที และเป็นกระบวนการลดความเสี่ยงในวงกว้างได้ด้วยมาตรการของเรา”

นางชฎาทิพ กล่าวอีกว่า สยามพารากอนได้เตรียมตั้งรับเหตุการณ์ทุกรูปแบบอยู่แล้ว เพราะเราเป็นสถานที่อันดับ 1 ของประเทศ ส่วนมาตรการการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดจากนี้เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้า และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทางสยามพารากอนได้ทำแผนส่งให้รัฐบาล และกระทรวงต่างประเทศไปแล้ว สำหรับมาตรการเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจีน เป็นที่รัฐบาลจะดำเนินการ ขณะเดียวกันผู้เสียชีวิต ผู้ที่บาดเจ็บ และญาติผู้ที่ได้รับผลกระทบ เราสยามพารากอนดูแลทุกคนอย่างเต็มที่ สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง และขออย่าให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกเลย

ขณะที่บรรยากาศภายในศูนย์การค้าสยามพารากอนวันนี้ ยังคงมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะในพื้นที่โซนร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต  ขณะที่บางโซน เช่นโรงภาพยนตร์ อาจจะบางตาลง