เปิดประวัติ น.ส.มัลลิกา จิระพันธ์วาณิช สส.ภูมิใจไทย ร่วมทริป "หมอพรทิพย์"

01 ต.ค. 2566 | 04:25 น.

เปิดประวัติ นางสาวมัลลิกา จิระพันธ์วาณิช สส.ภูมิใจไทย คนดังในข่าว เพื่อนร่วมทริปล่าแสงเหนือกับคุณหมอพรทิพย์ หลังมีคลิปแชร์กันสนั่นโลกโซเชียล

จากกรณีดรามา ชายอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารใน ไอซ์แลนด์ อัดคลิปวิดีโอของผู้ใช้บัญชี ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โดยเจ้าตัวได้ไลฟ์สดขับไล่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ดูคล้าย คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่มีคณะติดตามไปด้วย

ขณะเข้ามาที่ร้านอาหารของตัวเอง พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ ชี้นิ้วให้นักการเมืองคนดังกล่าวออกไปทันที ขณะที่นักการเมืองคนดังกล่าวนั้น ไม่มีทีท่าตกใจและตอบโต้เจ้าของร้านแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้หญิงเสื้อกันหนาวสีเขียว ที่อยู่ในคลิปกับ หมอพรทิพย์ คือ นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช หรือ "เปิ้ล" หรือ สส. ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย 

หลังเฟซบุ๊กส่วนตัวของ สส.เปิ้ล ได้โพสต์ภาพการเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ ร่วมกับ คุณหมอพรทิพย์และคณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #ทริปไอซ์แลนด์ #เที่ยวกับหมอพรทิพย์ #ล่าแสงเหนือ คาดว่าน่าจะเดินทางไปตั้งแต่วันที่22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ประวัติ สส. "เปิ้ล" มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช

  • เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2507 ปัจจุบันอายุ 59 ปี
  • การศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) 
  • ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ภูมิใจไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบ่งเขต จังหวัด ลพบุรีเขต 2 จากคะแนนโหวต 32,234 คะแนน
  • โดยมีทรัพย์สิน 38,604,905.92 บาท หนี้สิน ไม่มีข้อมูล

นางสาวมัลลิกา จิระพันธ์วาณิช สส. พรรคภูมิใจไทย

สส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช เป็นบุตรสาวของ นายกมล จิระพันธุ์วาณิช อดีต สส.ลพบุรี 8 สมัย และนางพยงค์ จิระพันธุ์วาณิช และเป็นน้องสาวของนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี 

โดยเข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองลพบุรี ในช่วงปี พ.ศ. 2534 ถึง พ.ศ. 2538 และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี เขตอำเภอท่าวุ้ง ในช่วง พ.ศ. 2547 ถึง พ.ศ. 2552 

ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดลพบุรี แทนบิดาที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ใน พ.ศ. 2552 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

สส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 สมัย ประกอบด้วย

  • การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. 2552 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา
  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดลพบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย
  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดลพบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย
  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดลพบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย

เปิดประวัติ น.ส.มัลลิกา จิระพันธ์วาณิช สส.ภูมิใจไทย ร่วมทริป \"หมอพรทิพย์\"