อัพเดตล่าสุดเหตุเครนก่อสร้างหักในโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

29 ส.ค. 2566 | 07:46 น.

อัพเดตเหตุเครนก่อสร้างหักในโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ปิดการจราจรชั่วคราว บริเวณถนนมรุพงษ์ ด้านข้างโรงพยาบาลฯ

รายงานข่าวจากFM91 Trafficpro  เปิดเผยว่า มีการรับแจ้งเครนสำหรับการก่อสร้างหักทั้งนี้ เหตุเกิดที่อาคารอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง ภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง 

เกิดเหตุเครนก่อสร้างหักในโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา  

อย่างไรก็ดี เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ปิดการจราจรชั่วคราว บริเวณถนนมรุพงษ์ ด้านข้างโรงพยาบาลฯ ชั่วคราว

เกิดเหตุเครนก่อสร้างหักในโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ 

จากนั้นผู้สื่อข่าวเนชั่น รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุมีรถเครนประสบอุบัติเหตุ ขณะกำลังทำการก่อสร้าง เหตุเกิดในพื้นที่ โรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลับรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ด้านบนพบร่องรอยของเครน ที่หักพาดตกอยู่บนอาคาร 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รับจอดรถ ใกล้เคียงโรงพยาบาล กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังโบกรถอยู่ตามปกติ ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นก็มีควันพุ่งไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นคิดว่า อาจจะเกิดไฟไหม้ตึกแต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบใกล้ ก็พบว่า แขนของเครน ได้หักร่วงลงมา หัวเหล็กเครนหล่นใส่หน้ารถสิบล้อ ซึ่งบรรทุกเหล็กเส้น ที่จะใช้สำหรับก่อสร้าง

โดยในระหว่างเกิดเหตุ ทราบว่า รถเครนกำลังจะยกเหล็กเส้นขึ้นไปบนชั้น 8 เพื่อให้ช่างก่อสร้าง และใช้ทำงาน แต่ด้วยม้วนเหล็กเส้นมีน้ำหนักมากถึง 5 ตัน ทำให้เครนดังกล่าว อาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้แขนเครนหัก และร่วงหล่นลงมาทับหัวรถสิบล้อ จนทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บหัวแตก และเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลพุทธโสธร สำหรับควันที่พุ่งออดกมานั้น เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นควันฝุ่นที่เกิดจากการถล่ม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธราณสุขจังหวัด ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และค้นหาผู้ติดอยู่ภายใน โดยในเบื้องต้นไม่พบผู้ติดอยู่ภายใน สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกวิศวกร ผู้ควบคุมงานไปดำเนินการสอบสวนต่อไป

แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง 

 

อัพเดตล่าสุด สธ.เผย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย นำส่งห้องฉุกเฉินให้การรักษาแล้ว พร้อมทั้งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากอาคารที่อยู่ใกล้พื้นที่ก่อสร้างเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังพบเหตุไฟไหม้หม้อแปลงด้วย แต่เหตุการณ์ไม่รุนแรง สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว 

 

นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุเครนก่อสร้างหักภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ได้รับรายงานจาก แพทย์หญิงนาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร ว่ารถเครนก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุและโรคหัวใจขนาด 10 ชั้น ของโรงพยาบาลพุทธโสธร เกิดเหตุเครนหักที่บริเวณชั้นบนอาคาร เมื่อเวลา 10.48 น. ของวันนี้

 

ทั้งนี้ ได้ประสานหน่วยกู้ภัยและดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุและให้การช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นคนขับรถเครนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลบริเวณศีรษะ จึงส่งไปรักษาพยาบาลที่ห้องฉุกเฉิน พร้อมทั้งจัดการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในออกจากตึกใกล้เคียงอาคารที่กำลังก่อสร้างเพื่อความปลอดภัยแล้ว 

 

"หลังเกิดเหตุการณ์ ได้ประสานผู้ที่เกี่ยวข้องประเมินความมั่นคงแข็งแรงของเครนในการก่อสร้างต่อไป ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตรวจเช็กอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ รวมถึงระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานพบกลุ่มควันบริเวณเครื่องปั่นไฟอาคารหลวงพ่อพุทธโสธรด้วย ตรวจสอบพบเกิดจากไฟไหม้หม้อแปลง แต่สถานการณ์ไม่รุนแรง สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว"

 

อัพเดตเหตุการณ์เครนก่อสร้างหักภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร