กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเส้นทางพายุ 2 ลูก"เชาลา"- "ด็อมเร็ย"

26 ส.ค. 2566 | 00:40 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทางพายุ 2 ลูก บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก เชาลา SAOLA -ด็อมเร็ย DAMREY เช็คเลยกระทบไทยหรือไม่

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทสถานการณ์เส้นทางพายุหมุนเขตร้อน เช้าวันนี้ (26/8/66) เมื่อเวลา 04.00 น. ขณะนี้ในมหาสมุทรแปซิฟิก ยังมีพายุ 2 ลูก คือ พายุไต้ฝุ่น "เชาลา (SAOLA)" (พายุลูกที่ 9) มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์  (ใกล้เกาะลูซอล) พายุนี้เคลื่อนตัวช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ไปทางเกาะไต้หวัน และ พายุโซนร้อน "ด็อมเร็ย (DAMREY)"

 

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า พายุ “เซาลา” (SAOLA) จะเคลื่อนผ่าน ไต้หวันในช่วงวันที่ 30 – 31 ส.ค. นี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย 

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเส้นทางพายุ 2 ลูก\"เชาลา\"- \"ด็อมเร็ย\" กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเส้นทางพายุโซนร้อน 2 ลูก"เชาลา"- "ด็อมเร็ย"

อนึ่ง "เซาลา (SAOLA)" หมายถึง เป็นชื่อสัตว์ชนิดหนึ่งตระกูลวัว พบในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ตั้งชื่อโดยประเทศเวียดนาม  ส่วน "ด็อมเร็ย " หมายถึง ช้าง ตั้งชื่อโดยประเทศกัมพูชา


กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเส้นทางพายุ"เชาลา"

 

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเส้นทางพายุ "ด็อมเร็ย"

ในเบื้องต้นพายุทั้ง 2 ลูก อยู่ห่างจากประเทศไทยมาก คาดว่าไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยโดยตรง ส่วนฝนที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาจากร่องมรสุมที่จะเลื่อนลงมาพาดผ่านทางตอนบนของไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน)ที่พัดปกคลุม โดยเฉพาะช่วงวันที่ 28 ส.ค.- 3 ก.ย.66 จะเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคอีสาน ทำให้ฝนเพิ่มขึ้น แต่ขอให้ติดตามตามเป็นระยะๆ อย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือ