“นิพนธ์”ปิดมหกรรมกีฬาอ.นาทวี สงขลา หนุนเยาวชนให้เป็นนักกีฬาอาชีพ 

18 มิ.ย. 2566 | 12:57 น.

“นิพนธ์”ปิดมหกรรมกีฬาอบจ.สงขลา อ.นาทวี ย้ำสนับสนุนเด็กเยาวชนในพื้นที่ ให้เป็นนักกีฬาอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ วอนเอื้อระเบียบพัฒนาด้านกีฬาให้เกิดประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จ

วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่สนามกีฬากลางอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีปิด โครงการแข่งขันกีฬามหกรรมกีฬาประจำอำเภอ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยมีนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา พร้อมด้วย สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ผู้บริหารท้องถิ่น เขตอำเภอนาทวี ร่วมให้การต้อนรับ 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี ก็ด้วยความทุ่มเทและเสียสละทั้งแรงกายและแรงใจ ของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัล ซึ่งหมายถึงการมีความพร้อมในการแข่งขัน มีการเตรียมการที่ดีในทุกๆด้าน

และขอเป็นกำลังใจให้ทีมที่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ การแข่งขันกีฬาย่อมมีทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ เป็นการฝึกฝนให้ท่านเป็นผู้ที่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และขอเป็นกำลังใจให้ไปฝึกฝนฝึกซ้อม และเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งต่อไป

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องกีฬานั้น เป็นเรื่องที่ผมให้ความสำคัญและสนับสนุนมาโดยตลอด เพราะเห็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นในหลากหลายอย่าง ซึ่งนอกจากการช่วยเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยของประชาชนแล้ว การพัฒนาทักษะของเด็กและเยาวชนอย่างดี จะสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ แน่นอนว่ามีรายได้ที่ค่อนข้างมั่นคง 

ขณะเดียวกัน การพัฒนากีฬาให้เชื่อมโยงกับเรื่องการท่องเที่ยวก็จะเป็นประโยชน์ในการช่วยสร้างเม็ดเงินไหลเข้าสู่จังหวัด เกิดการต่อยอดการพัฒนาเมือง ซึ่งสงขลาเป็นเมืองกีฬา ที่มีความพร้อมทั้งเรื่องสถานที่ฝึกซ้อม สถานที่แข่งขันที่ได้รับการยอมรับจากสากล
 


“อีกทั้งเรายังมีต้นทุนนักกีฬาที่เคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติมาทุกยุคทุกสมัย สิ่งเหล่านี้เราทุกคนต้องช่วยกัน ซึ่งผู้บริหารท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ถือเป็นผู้ที่บทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้ประสบผลสำเร็จในอนาคต”  

อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ควรให้การสนับสนุน อำนวยความสะดวกเรื่องกฎระเบียบที่เป็นข้อจำกัดในการส่งเสริมการพัฒนาด้านกีฬาให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับสนามกีฬาอำเภอนาทวีนี้ เมื่อครั้งที่ตนได้ดำรงตำแหน่ง นายกอบจ.สงขลา ก็ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อสร้างสนามแห่งนี้ เพื่อต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กเยาวชนในพื้นที่ที่ตั้งใจจะเดินทางในอาชีพนักกีฬา ให้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกฝนและจะขอเป็นกำลังใจให้แก่ลูกหลานเยาวชนได้ประสบผลสำเร็จตามฝัน

สำหรับมหกรรมกีฬาประจำอำเภอ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของอำเภอนาทวีนี้ มีทั้งสิ้น 3 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล วอลเลย์บอล และเปตอง ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-18 มิ.ย. 2566