Job Expo Thailand 2023 มัดรวมตำแหน่งงานว่าง 5 แสนอัตรา

04 มิ.ย. 2566 | 22:12 น.

มหกรรม Job Expo Thailand 2023 รวมตำแหน่งงานว่างกว่า 5 แสนอัตรา เช็คเลยไฮไลต์บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เปิดรับสมัครมีบริษัทไหนบ้าง พร้อมแนะแนวทางเตรียมตัวก่อนสมัครงานที่นี่

ใครกำลังมองหางาน -อยากสมัครงาน อย่าพลาด "มหกรรม Job Expo Thailand 2023" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2566 เวลา 10:00-20:00 น. ณ  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร โดยในงานนี้ได้รวบรวมเอาตำแหน่งงานว่างกว่า 5 แสนอัตรา พร้อมทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ -ผู้ประกอบการ -เจ้าของกิจการเกือบ 400 แห่งมาเปิดรับสมัครพร้อมเปิดโต๊ะสัมภาษณ์ผู้สมัครงานกันภายในงาน ควบคู่กับการสัมภาษณ์งานออนไลน์ผ่านระบบ Zoom 

 

โดยบริษัทฯยักษ์ใหญ่-เจ้าของกิจการ หรือองค์ชั้นนำที่มาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ อาทิ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท โพส เซฟี่ กรุ๊ป จำกัด (OPPO), บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด, บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน),

 

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน), บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  และ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) 

ไฮไลต์งาน Job Expo Thailand 2023 มัดรวมตำแหน่งงานว่าง 5 แสนอัตรา
 

ส่วนใครที่อยากไปทำงานต่างประเทศ ภายในงานก็มีการรับสมัครไปทำงานต่างประเทศที่จัดส่งโดยรัฐ อาทิ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไต้หวัน และสัมภาษณ์คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ (อิสราเอล) การรับสมัครไปทำงานต่างประเทศโดยบริษัทจัดหางานฯที่จดทะเบียนกับกรมการจัดหางานถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 30 บริษัท ตำแหน่งงานร่วม 2,000 อัตรา


ทั้งนี้ตำแหน่งงานที่ต้องการมากที่สุด ได้แก่ งานช่างเชื่อม ช่างทาสี ช่างไฟฟ้า ในเกาหลีใต้ ช่างเชื่อมหม้อไอน้ำ ประเทศออสเตรเลีย พนักงานการพยาบาล ในซาอุดีอาระเบีย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการรับลงทะเบียนผู้ประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศ และการให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศภายในงานอีกด้วย 

สำหรับใครที่กำลังมองหางานก็อย่าได้พลาดงานนี้ เพราะรับตั้งแต่นักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงาน รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ขณะเดียวกันผู้ที่สนใจจะไปสมัครที่งานก็เตรียมเอกสารให้พร้อม ตั้งแต่ สำเนาวุฒิการศึกษา,ประกาศนียบัตรการฝึกอบรมต่าง ๆ, สำเนาใบผ่านงานหรือใบรับรองการทำงานจากที่ทำงานเก่า, รูปถ่าย และเรซูเม่ รวมถึงฝึกซ้อมในการแนะนำตัวอย่างสั้น ๆ เช่นประวัติการทำงาน, ประวัติการศึกษา, ทักษะและความสามารถ และเคล็ดลับที่กรมการจัดหางานได้แนะนำมาอีกประการคือ หาความรู้เกี่ยวกับบริษัทและตำแหน่งงานที่จะสมัคร เลือกเสื้อผ้าและรองเท้าในแบบที่เรียบร้อยและดูเป็นทางการ เตรียมปากกาไปด้วยหลาย ๆ แท่ง และควรไปแต่เช้าเพื่อที่จะได้มีเวลาไปสมัครหลาย ๆ บริษัท

 

เอกสารที่ต้องเตรียมไปสมัครงาน