ส่องราคา The Okura Prestige สถานที่จัดแถลงพรรคร่วมรัฐบาล

19 พ.ค. 2566 | 05:27 น.

ส่องราคา The Okura Prestige โรงแรมห้าดาว บนถนนวิทยุ สไตล์ไทย-ญี่ปุ่น สถานที่จัดแถลงข่าวของพรรคก้าวไกลและพรรคร่วมรัฐบาล

พรรคก้าวไกล และพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รวมทั้ง 8 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย, พรรคไทยสร้างไทย, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคพลังสังคมใหม่ เพื่อไทรวมพลัง และพรรคเป็นธรรม) จัดแถลงข่าวที่ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ ทำให้ชื่อโรงเเรมนี้น่าสนใจขึ้นมาทันที 

โรงแรงนี้เป็นหนึ่งในธุรกิจของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของบริษัท ThaiBev ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำในประเทศไทย นำเข้ามาบริหารในไทยและส่งต่อให้ทางลูกชายอย่าง นายปณต สิริวัฒนภักดี  

เมื่อเข้าไปตรวจสอบเว็บไซต์ okurabangkok.com พบข้อความว่า โรงแรมหรูระดับห้าดาว เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555  มาจากเครือโอกุระโฮเทลแอนด์รีสอร์ต จากประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ 

โรงเเรมตกแต่งในสไตล์ไทย-ญี่ปุ่น เน้นบริหารโดยนำหลักการบริการในสไตล์แบบญี่ปุ่นมาประยุกต์ใช้ มีส่วนบริการต่างๆ ค่อยให้ความสะดวกแก่ผู้เข้ามาใช้บริการ เช่น ห้องพัก ห้องอาหาร สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ เลานจ์ และสปา

จุดเด่นของโรงแรมที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ควรพลาด คือ ประสบการณ์การรับประทานอาหาร

ห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements) ห้องอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ciel Bleu ให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่ได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่น

ห้องอาหารยามาซาโตะ ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับดั้งเดิมที่มีอายุหลายศตวรรษ เคยได้รับรางวัล “มิชลิน เพลต” (Michelin Plates) จาก ‘มิชลิน ไกด์’

ห้องอาหาร อัป แอนด์ อะบัฟ (Up & Above Restaurant) ให้บริการจากทางโรงแรมตลอดทั้งวัน เสิร์ฟอาหารนานาชาติ

ส่วนห้องพักก็มีหลายแบบให้เลือก โดยเฉพาะ Deluxe Room เริ่มต้นราคา 7,110 บาทต่อคืน 

ข้อมูล : okurabangkok.com