ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็ค 3 วิธีขึ้นเงินรางวัลล่าสุดที่นี่

01 เม.ย. 2566 | 04:52 น.

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรับวิธีขึ้นเงินรางวัล ให้ผู้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลใหม่ 3 วิธี จากเดิมเลือกรับเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีธนาคารได้  แต่หลังวันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จะยกเลิกการให้บริการจ่ายเงินรางวัลเป็นเงินสด

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป สำนักงานสลากกินแห่งรัฐบาล จะปรับวิธีการจ่ายเงินให้กับผู้ที่ "ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล" ใหม่ จากเดิมที่กำหนดให้ผู้ถูกรางวัล ยอดเงินรวมไม่เกิน 20,000 บาท จะสามารถ ขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเลือกรับเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีธนาคารได้ แต่หลังจากวันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จะยกเลิกการให้บริการจ่ายเงินรางวัลเป็นเงินสด

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แจ้งขอยกเลิกการให้บริการจ่ายเงินรางวัล เป็นเงินสด ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป โดยผู้ถูกรางวัล สามารถเลือกรับเงินรางวัล ดังนี้

3 วิธีขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล

  • การโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้นวงเงินเกิน 2,000,000 บาทขึ้นไป จะโอนได้เฉพาะบัญชีธนาคารออมสิน หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เท่านั้น
  • รับเช็คธนาคารกรุงไทยสาขาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยสั่งจ่ายชื่อผู้รับเงินรางวัล
  • รับเงินรางวัลกับตัวแทน ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา


คุณสมบัติผู้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะขอขึ้นเงินรางวัล

ผู้ขึ้นเงินต้องเป็นบุคคลธรรมดาอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ โดยในส่วนของธนาคารจะไม่รับสลากที่มีสภาพไม่สมบรูณ์ มีรอยลบ ขูดขีด หรือชำรุด โดยการให้บริการผู้ถือสลากมีปัญหา เช่น ชำรุด ในสำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาล อาจใช้เวลามากกว่าปกติ

ข้อควรู้สำหรับผู้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนที่ถูกรางวัล ไม่ควรเปิดเผยภาพและข้อมูลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลเผยแพร่ต่อสาธารณะ เพราะนอกจากจะเป็นการปกป้องสิทธิและความปลอดภัยของตัวเองแล้ว ยังเป็นการป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพนำภาพไปใช้ ในทางที่ไม่ถูกต้องด้วย เนื่องจากในปัจจุบันมีการหลอกลวงเกี่ยวกับการซื้อขายสลากฯ เช่น อ้างว่า มีเลขหลุดจากสำนักงานสลากฯ หรือการหลอกลวงบอกใบ้เลขเด็ดผ่านจดหมายหลอกลวงหรือสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการแอบอ้างว่า สามารถจัดสรรสลากให้นำไปจำหน่าย ถ้าหลงเชื่อจะสูญเสียทรัพย์จำนวนมาก ขอให้ใช้ความระมัดระวัง