TEAMG เตือนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ปลาย มี.ค.นี้

20 มี.ค. 2566 | 04:25 น.

TEAMG เตือนประชาชน พื้นที่ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตอ. และ กทม.-ปริมณฑล เฝ้าระวังอันตรายที่เกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางแห่ง ผลพวงจากพายุฤดูร้อน ช่วงปลายมีนาคม-ต้นเมษายน

 

นายชวลิต จันทรรัตน์ วิศวกรแหล่งน้ำ และกรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำของประเทศไทย เปิดเผยว่าช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 ต่อเนื่องถึงต้นเดือนเมษายน 2566  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะอ่อนกำลังลง

ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนล่างในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ส่งผลให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น หลายพื้นที่ จากสภาพอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง


 

ขอให้ประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นในบางพื้นที่ 

พร้อมแนะให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางในบริเวณที่มีลมกระโชกแรงและพายุฝนฟ้าคะนอง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน