เศร้า "รถถังสกอร์เปียน" พลิกคว่ำหลังสวนรถบรรทุก ดับ 2 นาย

14 ก.พ. 2566 | 09:21 น.

เศร้า "รถถังสกอร์เปียน" พลิกคว่ำหลังสวนรถบรรทุก ดับ 2 นาย ในการฝึกปฏิบัติการร่วมระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหาร ประจำปี 2566 ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นโดยรถถังเบา (สกอร์เปียน) ถ.เบา 21 สังกัด ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. เดินทางเข้าพื้นที่รวมพลสุดท้าย ภารกิจตีโต้ตอบ มีกำลังประจำรถ 3 นาย อยู่ห่างจากที่หมายเนิน 129 ประมาณ 1 กม. 

สวนทางกับรถยนต์บรรทุก FTX สังกัด ม.4 พัน.25 รอ. กลับจากภารกิจ ส่งนักเรียนนายร้อย (นรร.) โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า สังเกตการณ์ตีโต้ตอบ ที่เนิน 129 มีพลขับประจำรถ 1 นาย โดยจุดดังกล่าวเป็นโค้งหักศอก ทัศนวิสัยจำกัด รถทั้งสองคันหักหลบซ้าย 

ซึ่งรถถังเบาปีนขึ้นเนินดินและลงคูข้างทางและพลิกตะแคง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ 

 

  • จ.ส.อ.สง่า จ้อยโถ (ผบ.รถ) สังกัด ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. หมดสติ 
  • นนร.ภูวนัย กำลังดี (พลปืน) สังกัด พัน.1 กรม นนร.รอ. โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (นนร.ชั้นปีที่ 3) หมดสติ 

เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวทั้ง 2 นาย ส่งไปยังโรงพยาบาลอานันทมหิดล จ.ลพบุรี โดยล่าสุด นนร.ภูวนัย และ จ.ส.อ.สง่า เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

อย่างไรก็ดี บางกระแสข่าวบอกว่า "รถถัง" พลิก ทำให้แรงเหวี่ยงกระเด็นออกตกพื้นคอหักตาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายใต้การฝึกปฏิบัติการร่วมระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหาร (กฝร.พตท.66) ประจำปี 2566 ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เพื่อให้หน่วยทหารรักษาพระองค์ และนักเรียนทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ รวมถึงนักเรียนแพทย์ทหารและนักเรียนพยาบาลเหล่าทัพ สามารถปฏิบัติการทางทหาร และปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ