สั่งเด้ง!ผู้กำกับสน.ห้วยขวาง เซ่นปมรีดเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน มีผลทันที

30 ม.ค. 2566 | 13:26 น.

ผบช.น. เซ็นคำสั่งเด้งผู้กำกับสน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ แล้ว โดยขาดจากตำแหน่งเดิม มีผลทันที เซ่นปมตั้งด่านรีดเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน

จากกรณีข่าวฉาวตำรวจตั้งด่านห้วยขวาง รีดเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน ซึ่งเป็นดาราสาวไต้หวัน 27,000 บาท ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น.เซ็นคำสั่งเด้งผู้กำกับสน.ห้วยขวางพ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ แล้ว

 

วันนี้(วันที่ 30 มกราคม 2566)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลตำรวจโท (ธิติ แสงสว่าง) ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เซ็นหนังสือ คำสั่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ 23/2566 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยระบุว่า

ด้วยปรากฏข้อมูลข่าวสาร พร้อมเผยแพร่ภาพวิดีโอทางสื่อสารมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ประกอบกับการได้รับรายงานเหตุกรณี พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่และกระทำความผิดทางวินัย หรืออาญา 

 

 

หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ตลอดจนเพื่อให้การดำเนินการกรณีดังกล่าว ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66, 92,105 (3) และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563

จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้ 

1.พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมาย 

2. พันตำรวจเอก สันทัด ลยางกูร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566 

 

คำสั่งเด้งผู้กำกับสน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ