คดี “ตู้ห่าว” ศาลนัดสืบพยานล่วงหน้าอีกรอบ 31 ม.ค.นี้

29 ม.ค. 2566 | 22:55 น.

ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดสืบพยานโจทก์ล่วงหน้าคดีตู้ห่าวกับพวก วันที่ 31 ม.ค.นี้ หลังสืบครั้งแรกได้เพียงปากเดียว

ความคืบหน้าคดี "ตู้ห่าว" ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดสืบพยานโจทก์ล่วงหน้าคดีตู้ห่าวกับพวกสมคบค้ายา ฟอกเงิน ไปเป็นวันที่ 31 ม.ค.นี้ เวลา 09.00 - 16.30 น. เนื่องจากเวลาว่างของทนายไม่ตรงกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ศาลนัดสืบพยานโจทก์ล่วงหน้า ในคดีนายฮวง ไฮ่ เท่า (HUANG HAITAO) จำเลยที่ 1 นายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว กรณ์ชายานันท์ จำเลยที่ 2 กับพวกรวม 23 คน คดีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และข้อหาอื่นๆ

 

การนัดสืบพยานโจทก์ล่วงหน้านัดแรก อัยการโจทก์ ผู้ร้องขอสืบพยานล่วงหน้า จำเลยทั้ง 23 ราย ทนายความ พร้อมด้วยล่ามแปลภาษาจีนจากสำนักงานศาลยุติธรรมมาศาล ซึ่งอัยการโจทก์ได้นำพยานเข้าสืบ 1 ปากจนเสร็จสิ้น อัยการโจทก์ติดใจที่จะนำสืบพยานล่วงหน้าอีก 19 ปากซึ่งจะนำเข้าสืบในวันที่ 25 ม.ค.2566 ตามที่ยื่นคำร้องขอ

 


 

ด้านทนายความฝ่ายจําเลยทั้ง 23 ราย ระบุว่า เนื่องจากมีการนัดสืบพยานล่วงหน้าในคดีนี้ไว้ วันที่ 23 และ 24 ม.ค. และตั้งแต่วันที่ 25-27 ม.ค.ทนายความติดว่าความคดีสำคัญ และเป็นพยานปากที่ 2 ทำให้ฝ่ายทนายความจําเลยทั้ง 23 ราย ยังต้องมารักษาผลประโยชน์ให้จำเลย จึงขอมาทำหน้าที่ด้วยตนเอง

 

หากมีการสืบพยานโจทก์ไปบางส่วนและฝ่ายจำเลยทั้ง 23 ราย เห็นว่า ประเด็นแห่งคดีที่เกี่ยวข้องกับจำเลยของตนเป็นอย่างไรและสามารถที่จะฝากคำถามค้านให้กับทนายความที่ร่วมทําคดีนี้คนอื่นถามแทนให้ได้ ในนัดต่อไปจะมีการแต่งตั้งให้ทนายความของคนที่มีวันว่างเพื่อทำหน้าที่แทนทนายความที่ไม่มีวันว่างในวันนัดนั้น ๆ

 

อย่างไรก็ตาม ตู้ห่าวกับพวกรวม 23 คน ให้การปฏิเสธ เเละจะสู้คดีทุกข้อหา โดยศาลนัดตรวจหลักฐาน 27 มี.ค.นี้