“วันเด็กออมสิน” คึกคัก แคมเปญกระตุ้นเยาวชนรักการออม

14 ม.ค. 2566 | 07:40 น.

ธนาคารออมสิน จัดงาน วันเด็ก กระตุ้นเยาวชนรักการออม เปิดบัญชีเงินฝากรับกระปุกออมสิน ตุ๊กตาล้มลุก ยอดทะลุแล้ว 1 แสนชิ้นทั่วประเทศ บรรยากาศคึกคัก

(14 ม.ค.66) ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ จัด กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 มอบความสุขให้กับเด็กๆ ผ่านแคมเปญฝากเงินรับกระปุกออมสิน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ สำหรับผู้ที่เดินทางมาเปิดบัญชีซึ่งเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักการออม โดยในปีนี้ได้ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย ให้ศิลปินเด็กออทิสติก เป็นผู้วาดภาพลวดลายของกระปุกออมสิน “ตุ๊กตาล้มลุก” สำหรับแจกในงานวันเด็กปีนี้

 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติประจำปีนี้ โดยยอดลงทะเบียนจองสิทธิ์ฝากเงินรับกระปุก เมื่อวันที่ 9 -12 ม.ค.2566 รวมแล้วกว่า 100,000 ใบ หลังเด็กๆ ทั่วประเทศเดินทางไปฝากเงินในวันนี้ตามที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า และเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ธนาคารออมสินจัดขึ้น

 

นอกนี้ทางธนาคารออมสิน ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความประพฤติดี แต่ยากจน จำนวน 10 ทุน มอบทุนการศึกษาส่งเสริมการออมให้กับธนาคารโรงเรียน ที่มีจำนวนนักเรียนฝากเงินมากกว่า 80% จำนวน 3 ทุน รวมทั้งมีกิจกรรมแจกของที่ระลึกเมื่อร่วมสนุกกับเกมต่างๆ ภายในงาน ผู้ร่วมงานยังจะได้อาหาร น้ำดื่ม และขนม ฟรีตลอดทั้งงาน โดยบรรยากาศภายในงานตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก

 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

 

อย่างไรก็ตามการจัดงานดังกล่าว เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรักการออม รู้จักการวางแผนทางการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต เพราะเด็กๆในวันนี้ ผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัยใฝ่ความดี