บช.น.แนะการเดินทาง 3 จุดเคาท์ดาวน์ กทม.

29 ธ.ค. 2565 | 09:53 น.

บช.น. แนะนำการเดินทางรอบพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ “ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 ” ในพื้นที่ กทม. เซ็นทรัลเวิลด์ ปิดการจราจรแยกราชประสงค์-แยกประตูน้ำ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป “เอเชียทีค –ไอคอนสยาม” ไม่ปิดการจราจร/ สถานที่จอดรถมีจำกัด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รอง ผบช.น./ โฆษก บช.น. และพล.ต. ตนิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. แจ้งว่า บช.น.ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบ กรณีช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ในพื้นที่กรุงเทพฯ  จะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ในหลายพื้นที่

บช.น.แนะการเดินทาง  3 จุดเคาท์ดาวน์ กทม.

ซึ่งการจัดงานดังกล่าวอาจมีผู้เดินทางไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรและการเดินทางของพี่น้องประชาชนโดยรวม  ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจรจุดจัดเคาท์ดาวน์  3 จัดใหญ่ ในวันที่ 31  ธ.ค.65 เพื่อประกอบวางแผนการเดินทางดังนี้

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

1.1 เส้นทางปิดการจราจร (ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป)

      - ถนนราชดำริ (ตั้งแต่แยกราชประสงค์-แยกประตูน้ำ)

1.2 เส้นทางแนะนำประชาชนในการเดินทาง

               1.ถนนราชปรารถ

               2.ถนนเพชรบุรี

               3.ถนนพระราม 1

               4.ถนนเพลินจิต

               5.ถนนสุขุมวิท

               6.ถนนวิทยุ

               7.ถนนสารสิน

               8.ถนนพระราม 4

               9.ถนนอังรีดูนังต์

               10.ถนนพญาไท

 

2.เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

               - ห้ามจอดตลอดเวลา ถนนเจริญกรุง (ตั้งแต่แยกจันทน์-ถนนตก) ตลอด 24 ชั่วโมง

               - ไม่ปิดการจราจร/ สถานที่จอดรถมีจำกัด

 

3.ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

               -ไม่ปิดจราจร/สถานที่จอดรถมีจำกัด

 บช.น. จึงขอแจ้งประสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ และขอแนะนำให้เดินทางด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งจะให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันถัดไป  หรือใช้บริการรถและเรือโดยสารสาธารณะจะเป็นการสะดวกกว่า ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้การเดินทางไปเฉลิมฉลอง และกลับไปหาคนที่รักได้อย่างปลอดภัย จึงขอส่งความห่วงใยไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน “ดื่มไม่ขับ” หากต้องการทราบข้อมูลสภาจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก. 02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่  Facebook และ Twitter 1197