ปลัดศธ.แจงร่อนหนังสือสั่งงดจัดงานปีใหม่ เข้าใจคลาดเคลื่อน

24 ธ.ค. 2565 | 06:36 น.

ปลัดศธ. ชี้แจง หนังสือสั่งงดจัดงานปีใหม่ เข้าใจคลาดเคลื่อน ยืนยันจัดได้ตามเหมาะสม แต่ให้อยู่ในดุลยพิจของส่วนราชการ ล่าสุด ออกหนังสือฉบับใหม่แล้ว

นายอรรถพล  สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ศธ. ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง แนวทางการจัดพิธีเพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2565

 

ปลัดศธ.แจงร่อนหนังสือสั่งงดจัดงานปีใหม่ เข้าใจคลาดเคลื่อน

 

ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และในคำสั่งบางข้อมีความไม่ชัดเจน อาทิ กรณีกรณีให้งดจัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ 2565 นั้น 

 

โดยเจตนาศธ.ไม่ได้มีคำสั่งให้งด โดยสถานศึกษาและหน่วยงานในสังกัดศธ. ยังคงจัดงานปีใหม่ได้ แต่ให้อยู่ในดุลยพิจของส่วนราชการ 

 

ดังนั้นตนจึงสั่งการให้ออกหนังสือคำสั่งฉบับใหม่ ปรับถ้อยคำให้เหมาะสม เพื่อความเข้าใจอันดีร่วมกันต่อไป

ศธ.ส่งหนังสือชี้แจงแนวทางจัดงานปีใหม่ถึงทุกจังหวัด เน้นทำบุญตักบาตรตามหลักศาสนา ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ดำเนินการได้ตามความเหมาะสม

 

หนังสือลงวันที่ 23 ธันวาคม 2565 นายอรรถพล สังขวาสี ปลัด ศธ. ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ถึงศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อแจ้งแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความผูกพันภายในองค์กร และกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2566 ให้มีความชัดเจนและเป็นไปอย่างถูกต้อง

 

ปลัดศธ.แจงร่อนหนังสือสั่งงดจัดงานปีใหม่ เข้าใจคลาดเคลื่อน

 

โดยขอให้ทุกส่วนราชการในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการดำเนินการจัดพิธีทำบุญตักบาตร หรือร่วมพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีต่าง ๆ ตามหลักของแต่ละศาสนาในช่วงเวลาดังกล่าว

 

สำหรับการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความผูกพันภายในองค์กรหรือกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2566 ให้อยู่ในดุลพินิจของหัวหน้าส่วนราชการและดำเนินการได้ตามความเหมาะสม