น้ำท่วมหาดใหญ่ล่าสุด เทศบาลฯประกาศลดระดับเหลือ"ธงเขียว"แล้ว

19 ธ.ค. 2565 | 04:56 น.

น้ำท่วมหาดใหญ่ล่าสุด เทศบาลนครหาดใหญ่ แถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ลดระดับการประกาศธงเหลืองในพื้นที่ 8 จุด เป็นธงเขียว(สภาวะปกติ)แล้ว

น้ำท่วมหาดใหญ่ล่าสุด จากกรณีเทศบาลนครหาดใหญ่ แจ้งประกาศ "ธงเหลือง" เพื่อให้ประชาชนได้ยกของขึ้นที่สูง และ เคลื่อนย้ายพาหนะไปยังที่ปลอดภัย เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 15.30 น. 

 

ล่าสุด วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ศูนย์อํานวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย เทศบาลนครหาดใหญ่ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรื่อง น้ำท่วมขังบางพื้นที่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ระบุว่า
 

ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 7 (81/2565) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ทําให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่นั้น

พื้นที่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวถนนกาญจนวานิช จนถึงแนวคลองเตย อันได้แก่ 

 

  1. ถนนกาญจนวานิช 
  2. ถนนเพชรเกษม 
  3. ถนนธรรมนูญวิถี 
  4. ถนนศุภสารรังสรรค์ 
  5. ถนนประชาธิปัตย์ 
  6. ถนนราษฎร์ยินดี (ถนน 30 เมตร)
  7. ถนนคลองเรียน 2 
  8. ถนนจันทร์วิโรจน์ 

 

ระดับ้ำเข้าสู่สภาวะปกติและลดระดับการประกาศธงเหลืองในพื้นที่ดังกล่าวเป็นธงเขียว (สภาวะปกติ)
 

ทั้งนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ ยังคงเปิดศูนย์อพยพในโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดคอหงส์) และโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดคลองเรียน) เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน รวมถึงการให้บริการกระสอบทราย โดยประชาชนสามารถเข้ามารับได้ที่ศูนย์แจกจ่ายกระสอบทราย ทั้ง 2 แห่ง คือ สนามกีฬาจิระนคร ด้านหลัง) และสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่


สําหรับระดับน้ำในคลองสายหลักในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ดังนี้

 

1. ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาข้างที่ว่าการอําเภอหาดใหญ่ ต่ำกว่าตลิ่ง 2.52 เมตร 2. ระดับน้ำในแก้มลิงคลองเรียนต่ํากว่าขอบคันบึง 1.72 เมตร

 

3. ระดับในคลองเตย (สถานีสูบน้ําปลายคลองเตย) ต่ำกว่าตลิ่ง 1.60 เมตร

 

4. ระดับในคลองหวะลดลงจนเสมอตลิ่ง

 

5. ระดับน้ำในคลองสามสิบเมตร (ร้านเหล็กใต้) ต่ำกว่าตลิ่ง 0.30 เมตร

 

จึงขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์ข่าวสาร จากเทศบาลนครหาดใหญ่อย่างใกล้ชิด

 

สามารถสอบถาม ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข้อมูลต่างๆ ได้ทางสถานีวิทยุเทศบาลนครหาดใหญ่ FM 96.0 MHz., สายด่วนกุญชร 200000 เทศบาลนครหาดใหญ่ ตลอด 24 ชั่วโมง, Facebook : เทศบาลนครหาดใหญ่ และเว็บไซต์ www.hatyaicity.go.th 

 

แถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรื่อง น้ําท่วมขังบางพื้นที่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ระบุว่า