"บีทีเอส" ปรับเวลาให้บริการ สายสีเขียว-สายสีทอง ถึงตี 2 รับเทศกาลปีใหม่

14 ธ.ค. 2565 | 09:04 น.

ฉลองข้ามปี "บีทีเอส" ขยายเวลาเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว – สายสีทอง ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ เช็คที่นี่

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ร่วมเฉลิมฉลองส่งมอบความสุข ในคืนเคานต์ดาวน์ ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ทั้งนี้ จะมีรถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย ออกจากสถานีสยามไปทุกสถานี ในเวลา 02.00 น.

"บีทีเอส" ปรับเวลาให้บริการ สายสีเขียว-สายสีทอง ถึงตี 2 รับเทศกาลปีใหม่

ส่วนบริเวณจุดจอดแล้วจรหมอชิต จะเปิดให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่เดินทางไปร่วมกิจกรรม สังสรรค์ หรือชมแสงสีในคืนแห่งความสุข ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส บีทีเอสขอร่วมเฉลิมฉลองนับถอยหลังปีใหม่ไปกับผู้โดยสารทุกท่าน โดยการแนะนำสถานที่เคานต์ดาวน์ยอดนิยม ตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่แรก บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับไฮไลต์ในปีนี้คือ ต้นคริสต์มาสยักษ์ ที่มีขนาดสูงกว่า 40 เมตร เป็นแลนด์มาร์กให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ถ่ายรูปเช็กอิน ผู้โดยสารสามารถลงสถานีชิดลม ทางออกที่ 6 และเดินมาตามทางเชื่อม (Skywalk) เพื่อเข้าห้างสรรพสินค้าฯ หรืออีกหนึ่งสถานที่ได้แก่ ไอคอนสยาม ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เนรมิตทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมการแสดงพลุรักษ์โลกความยาว 1,400 เมตร จำนวนกว่า 30,000 ดอก พร้อมไฮไลต์มหกรรมความบันเทิงจากศิลปินระดับโลก และศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร ทางออก 2 สามารถเดินเข้าไอคอนสยาม หรือ ลงสถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 สามารถเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ-ส่งฟรี (Shuttle Boat) มายังไอคอนสยาม ตั้งแต่เวลา 09.00 - 23.00 น.

 

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถพาคุณพ่อ มาสวดมนต์ข้ามปี ณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ เพื่อเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ตามแนววิถีไทย วิถีพุทธ ลงที่สถานีช้างเอราวัณ ทางออก 1 และเดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร เพื่อเข้าพิพิธภัณฑ์ฯ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกด้วย

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ ขอแนะนำบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสประเภท 1 วัน (One-Day Pass) เดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยว และระยะทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการ และประหยัดค่าเดินทาง โดยบัตรดังกล่าวจะมีการขยายอายุการใช้งาน จนถึงเวลา 02.00 น.

 

นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังคงรักษามาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตรวจสอบสัมภาระ และห้ามนำวัตถุอันตรายเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ และได้เพิ่มเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตลอดเวลา ที่ให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยมอนิเตอร์ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร

 

ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 บริษัทฯ ยังคงฉีดพ่นน้ำยา และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย ระหว่างโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ “Biozone” ภายในขบวนรถไฟฟ้า เพิ่มอากาศสะอาด บริสุทธิ์ ทุกการเดินทางแก่ผู้โดยสาร

 

“ค่ำคืนส่งท้ายปี รถไฟฟ้าบีทีเอส และพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมที่จะทำหน้าที่ส่งความสุขให้ผู้โดยสารทุก ๆ ท่านเดินทางข้ามปี 2565 ไปสู่ปี 2566 อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย”