ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว

12 ธ.ค. 2565 | 08:07 น.

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ตั้งเสาไฟโซล่าเซลล์ เพิ่มแสงสว่าง- มอบสิ่งของช่วยคนอมก๋อย รับมือภัยหนาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  คณะผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายนิรัตน์ พงศ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรม “จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง รวมใจสู้ภัยหนาว” ในพื้นที่ ตำบลนาเกียง อำเภอ อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ 

                          ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว    ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว     ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว
โดยได้มอบเครื่องนุ่งห่ม เสื้อกันหนาว สิ่งของอุปโภคบริโภค ให้กับนักเรียนและชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยบง, หมู่บ้านแม่ฮองกลาง, หมู่บ้านแม่ฮองใต้,หมู่บ้านกองดา, หมู่บ้านศาลาเท หมู่บ้านผีปานใต้ และ หมู่บ้านผีปานเหนือ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือฤดูหนาวที่ใกล้จะมาถึง


โดยจุดแรก จัดขึ้นที่หมู่บ้านห้วยบง มีการมอบเสื้อกันหนาว จำนวน 1,000 ตัว ผ้าห่ม 1,000 ผืน ถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด, นมตรามะลิ จำนวน 1,000 กล่อง ให้กับชาวบ้าน จำนวนกว่า 700 คน จาก 6 หมู่บ้าน และยังมีทีมแพทย์และพยาบาลจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาให้บริการรักษาโรค ตรวจวัดสายตา และมอบยารักษาโรคให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

           ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว    ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว    ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว

                                 
จุดที่สอง คณะจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางได้เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนบ้านผีปานเหนือ และหมู่บ้านผีปานเหนือ ตำบลนาเกียง อำเภอ อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ 


โดยโรงเรียนบ้านผีปานเหนือ เป็นโรงเรียนประจำหมู่บ้าน มีจำนวนนักเรียน ทั้งหมด 132 คน ทำการเรียนการสอนนักเรียนระดับ ชั้น อ.1- ป.6 โดยมีนักเรียนส่วนหนึ่งที่บ้านอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจะต้องพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียน ทำให้มีความจำเป็นที่โรงเรียนจะต้องประกอบเลี้ยงอาหาร และให้ที่พักสำหรับนักเรียน

                    ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว    ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว    ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว    

                              
คณะจิตอาสา ตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้มอบเสื้อกันหนาว จำนวน 1,000 ตัว ,ผ้านวม 1,000 ผืน ไข่ไก่ จำนวน 200 ฟอง สร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่พร้อมไก่ไข่ จำนวน 100 ตัว ปล่อยพันธ์ปลานิล จำนวน 1,500 ตัวลงในบ่อน้ำโรงเรียน และสร้างแปลงปลูกผักให้กับครูโรงเรียนบ้านบ้านผีปานเหนือ เพื่อใช้ในการประกอบอาหารดูแลนักเรียน และเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้เพื่อดำรงชีพในระยะยาว

                              
ภายหลังมอบสิ่งของ พล.ต.ท.จิรภพ ยังได้ร่วมเล่นปิงปองกับนักเรียนโรงเรียนบ้านผีปานเหนือ และได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน ทราบว่าทางโรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาหลายชนิด โดยเตรียมจะจัดส่งอุปกรณ์กีฬาเพิ่มเติมให้กับทางโรงเรียนภายหลัง

                               
ทั้งนี้ยังได้มีการปลูกต้นรวงผึ้ง และ พญาเสือโคร่ง รวม 35 ต้น ในพื้นที่หมู่บ้านห้วยบง และติดตั้งเสาไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลล์) จำนวน 100 ต้น ในพื้นที่หมู่บ้านห้วยบง และหมู่บ้านผีปานเหมือน

                               

พร้อมมอบเครื่องปั่นไฟให้กับโรงเรียนบ้านผีปานเหนือ เนื่องจากทั้ง 2 หมู่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยมีชาวบ้านและนักเรียนรับมอบสิ่งของพร้อมกับกล่าวคำขอบคุณ        

                   

 

ผบช.ก.นำทีมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางช่วย“ชาวอมก๋อย”รับมือภัยหนาว