กทม.ชวนชมไม้ดอกไม้ประดับวันพ่อ พรึ่บ! กว่าแสนต้นทั่วกรุง

05 ธ.ค. 2565 | 01:35 น.

กรุงเทพมหานคร (กทม.) ปรับภูมิทัศน์ประดับตกแต่งเมืองฉลองวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม โดยนำไม้ดอกไม้ประดับกว่า 1 แสนต้นสะพรั่งอร่ามตามาใช้เพื่อการนี้

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครเปิดเผยวันนี้ (5 ธ.ค.) ว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ดำเนินการ ปรับภูมิทัศน์ประดับตกแต่งเมือง เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ วันพ่อแห่งชาติ รวมถึงวันชาติไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี

 

นอกจากนี้ วันที่ 5 ธันวาคมยังเป็นวันดินโลก (World Soil Day) ตามที่องค์การสหประชาชาติกำหนดไว้จากพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาที่ดินในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

 

ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร จึงได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์ประดับตกแต่งเมืองด้วยไม้ดอกไม้ประดับจำนวนกว่า 107,000 ต้น บริเวณสถานที่สำคัญและถนนสายต่างๆ ในกรุงเทพฯ อาทิ บริเวณโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระราชวังดุสิต ถนนราชดำเนินตลอดสาย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า และดินแดง

 

กทม.ประดับตกแต่งสถานที่สำคัญด้วยไม้ดอกไม้ประดับฉลองวันพ่อแห่งชาติ

 

โดยใช้ไม้ดอกไม้ประดับโทนสีเหลืองและอื่นๆ ได้แก่ ดาวเรือง สร้อยไก่ แพงพวย บานชื่นแคระ ซุ้มกระต่าย ลิ้นมังกร เฟิร์นชนิดต่างๆ รวมจำนวนกว่า 107,000 ต้น

 

กทม.ชวนชมไม้ดอกไม้ประดับวันพ่อ พรึ่บ! กว่าแสนต้นทั่วกรุง

 

พร้อมกันนี้ สำนักการโยธา ยังได้ดำเนินการติดตั้งประดับไฟบริเวณสถานที่สำคัญและถนนสายต่างๆดังกล่าวด้วย ประชาชนสามารถชื่นชมภูมิทัศน์ที่สวยงามและเก็บภาพความประทับใจในโอกาสนี้ได้ตลอดเดือนธันวาคม 2565 นี้

 

นอกจากการประดับเมืองด้วยไม้ดอกไม้ประดับและการประดับไฟแล้ว หน่วยงานกรุงเทพมหานคร รวมถึงสำนักงานเขตต่างๆ ยังได้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยในวันที่ 5 ธันวาคมปีนี้  กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกิจกรรมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พระสงฆ์ จำนวน 189 รูป ซึ่งรัฐบาลได้จัดขึ้น ณ ท้องสนามหลวง และพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ พิธีถวายบังคม โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี

 

กทม.ยังได้จัดหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ และหน่วยบริการตัดผมให้ประชาชนฟรี ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบริการประชาชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขของประชาชนที่จัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น.ด้วย

 

ขอบคุณแฟ้มภาพ เนชั่นทีวี