“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”มอบของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้พิการ

19 พ.ย. 2565 | 09:45 น.

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”มอบของขวัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้พิการ ในงานวันคนพิการ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง 


วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางศิริพร กระจ่างหล้า ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ฯ พร้อมด้วย นางสาวศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย รักษาการหัวหน้าแผนกส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบกระบอกน้ำ ขนาด 2 ลิตร รวมจำนวน 4,000  ใบ คิดมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น 460,000 บาท

                           “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”มอบของขวัญเป็นกำลังใจผู้พิการ
ทั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับคนพิการ เนื่องในงานวันคนพิการ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพฯ

 

สำหรับงานวันคนพิการ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565  จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ  "คนพิการเทิดไท้ ถวายพระพรชัย 90 พรรษา สมเด็จพระพันปีหลวงในดวงใจ ในงานได้จัดกิจกรรมนัดพบแรงงานคนพิการภายในงาน เพื่อส่งเสริมการมีงานทำให้คนพิการมีอาชีพ มีรายได้ที่เหมาะสม โดยเตรียมตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการ จำนวน 84 อัตรา 

                      “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”มอบของขวัญเป็นกำลังใจผู้พิการ

และเชิญบริษัทภาคเอกชนที่มีความประสงค์จ้างงานคนพิการ จำนวน 5 บริษัท มาร่วมรับสมัครงาน เปิดโอกาสให้คนพิการได้สมัครและสัมภาษณ์งานกับนายจ้างโดยตรง โดยมีล่ามภาษามือประจำฝ่ายนัดพบแรงงานช่วยอำนวยความสะดวก

 

บริการให้คำแนะนำ/ปรึกษา แก่คนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการสมัครงานตามมาตรา 33 หรือ ขอรับสิทธิตามมาตรา 35 รวมทั้งแนะนำช่องทางการขอใช้สิทธิของคนพิการ และการยื่นให้สิทธิตามมาตรา 35 จากนายจ้าง/สถานประกอบการ และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภารกิจของกรมการจัดหางาน 

                          “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”มอบของขวัญเป็นกำลังใจผู้พิการ
นอกจากนี้บูธของกรมการจัดหางานยังมีผู้พิการ ซึ่งได้รับสิทธิตาม ม.35 จำนวน 6 คน มาแสดงฝีมือนวดผ่อนคลาย ให้บริการกับผู้ร่วมงานและยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์ ชิงของรางวัลด้วย
นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมและให้บริการและการส่งเสริมศักยภาพคนพิการ ได้แก่ 

                        “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”มอบของขวัญเป็นกำลังใจผู้พิการ
1.การให้บริการในการออกบัตรประจำตัวคนพิการ การแนะนำสิทธิสวัสดิการคนพิการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 ปรับปรุงแก้ไข พ.ศ. 2556 รวมทั้งการให้คำปรึกษากับคนพิการที่ประสบปัญหาทางสังคม ซึ่งคนพิการที่เข้าร่วมงานสามารถเข้ารับบริการได้ 


2.การจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์จากคนพิการ โดยมีองค์กรคนพิการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่ส่งเสริมอาชีพให้คนพิการ เข้าร่วมจำนวน 24 หน่วยงาน จัดแสดงสินค้าจำนวน 44 บูธ