ยะลา เตือน ปชช.ริมแม่น้ำสายบุรี เฝ้าระวังน้ำท่วม-ขนของขึ้นที่สูง

11 พ.ย. 2565 | 10:25 น.

ยะลา ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมน้ำสายบุรี เฝ้าระวังน้ำท่วม เตรียมขนของขึ้นที่สูง หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ลุ่มน้ำสายบุรี

แม้ว่าในหลายพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จะลดลงแล้วแต่ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้นั้นยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายก้องสกุล จันทราช รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง นายอำเภอรามัน ผู้อำนวยการอำเภอ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา และผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา ใจความว่า

 

โครงการชลประทานยะลา แจ้งว่า เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ลุ่มน้ำสายบุรี จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 10-11 พ.ย.2565 มีปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมง ถึงวันที่ 11 พ.ย.2565 เวลา 07.00 น. พื้นที่บริเวณตันน้ำจังหวัดนราธิวาส อำเภอสุคีริน 108.0 มิลลิเมตร อำเภอจะแนะ 123.2 มิลลิเมตร อำเภอศรีสาคร 119 มิลลิเมตร และอำเภอรือเสาะ 111.4 มิลลิเมตร พื้นที่บริเวณกลางน้ำ จังหวัดยะลา อำเภอรามัน 93.5 มิลลิเมตร


พื้นที่บริเวณท้ายน้ำจังหวัดปัตตานี อำเภอทุ่งยางแดง 64.00 มิลสิเมตร และอำเภอสายบุรี 57.0 มิลลิมตร วันนี้ เวลา 09.00 น. ระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรีสถานี X273 บ้านปายอยือนิ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เท่ากับ +14.53 ม.(รทก.) (ระดับตลิ่ง +15.50) ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 0.97 เมตร ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ประมาณชั่วโมงละ 20-30 เขนติเมตร แนวโน้มระดับน้ำจะเพิ่ม หากยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

จึงขอให้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี บ้านละแอ ต.บาลอ ชุมชนตลาดล่าง ตำบลกายูบอเกาะ บ้านสะโต บ้านกือเม็ง บ้านแยะ ตำบลอาซ่อง บ้านพรุ ตำบลท่าธง บ้านเกะรอ ตำบลเกะรอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่ง


ทั้งนี้ ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำและข่าวสาร จากทางราชการอย่างใกล้ชิด ในการนี้ จึงขอให้ดำเนินการ ดังนี้

1.ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำ และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวทราบเพื่อเตรียมพร้อมในการอพยพและเคลื่อนย้ายสิ่งของได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดสถานการณ์ และให้ติดตามสถานการณ์น้ำและข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิต

 

2.จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ พร้อมด้วยอุปกรณ์ครื่องมือ เรือ และเครื่องจักรกลสาธารณภัยให้พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ให้ประสานหน่วยทหาร จิตอาสาภัยพิบัติ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ้ายพลเรือนในพื้นที่ ร่วมดำเนินการช่วยเหลือประชาชนด้วย

 

ยะลา เตือน ปชช.ริมแม่น้ำสายบุรี เฝ้าระวังน้ำท่วม-ขนของขึ้นที่สูง