ชลบุรี เอฟซี แบน วรวุฒิ สุขุนา - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เมาขับ ชนคนตาย-กร่างใส่ จนท.

26 ต.ค. 2565 | 08:27 น.

ชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์ บทลงโทษ วรวุฒิ สุขุนา - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปมเมาขับ ชนคนตาย-กร่างใส่ จนท. พร้อมแสดงความช่วยเหลือ ต่อผู้เสียหาย

จากกรณี นักฟุตบอลของทีมชลบุรี เอฟซี  เมาแล้วขับ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซ้ำยังมีพฤติกรรมโชว์กร่าง หาเรื่องด่านักข่าว ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจนหวิดมีเรื่องชกต่อยนั้น ล่าสุด ทางสโมสรต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้เสียหาย และลงโทษ 2 นักเตะอย่างไม่มีกำหนด

 

จากกรณี นาย วรวุฒิ สุขุนา หรือ แบงค์ อายุ 23 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ของทีมชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับ จนเกิดเหตุชน น.ส.กัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อ นายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี  ตำรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของนายวรวุฒิ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น แต่ไม่ยินยอมเซ็นต์รับทราบ

โดยในที่เกิดเหตุ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ของทีมชลบุรี เอฟซี  และอดีตทีมชาติไทย ได้ตามมาภายหลัง พร้อมพยายามนำตัวนาย วรวุฒิออกจากบริเวณดังกล่าว แต่ถูกตำรวจและกู้ภัยได้ขวางไว้ จึงแสดงกริยา โวยวาย พูดจาหาเรื่องกู้ภัย ด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ ก่อนกู้ภัย และชาวบ้านจะช่วยกันเข้าล็อกตัว พร้อมพูดให้สงบสติอารมณ์  

 

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายวรวุฒิ สุขุนา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ และข้อหาเมาแล้วขับดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายเฉลิมพงษ์ ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่มีใครติดใจเอาความ

ล่าสุด สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจ พร้อมแสดงความช่วยเหลือผู้เสียหาย และบทลงโทษ 2นักเตะในสังกัด ผ่านเพจ Chonburi Football Club 

ชลบุรี เอฟซี แบน วรวุฒิ สุขุนา - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เมาขับ ชนคนตาย-กร่างใส่ จนท.

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวคุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และคุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมหารือกันโดยมีมาตรการ ดังนี้


1. ผู้บริหารและทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรีและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่
2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของนายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมา และขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่าจะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสรก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป
3. สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป
4. ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่
สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง