คุรุสภาประกาศชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะวิชาชีพครู 2567

30 มี.ค. 2567 | 03:14 น.

คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567

ผศ.ดร.อมลวรรณ  วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ตามที่คุรุสภาได้จัดการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบกระดาษ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 จำนวน 6 รอบ ระหว่างวันที่ 17 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 และกำหนดให้ประกาศผลการทดสอบแลtประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 นั้น

บัดนี้ คณะอนุกรรมการอำนวยการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ในการประชุมครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 และคณะกรรมการคุรุสภา ในการประชุม ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 ได้มีมติรับรองและเห็นชอบผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ จำนวน 8,229 คน

สำหรับ ผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ สามารถใช้ผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ เพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้ภายใน 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ประกาศผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ หากเกินกำหนด ถือว่าผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ นั้นสิ้นสุดลง ต้องเข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ ใหม่ และหากข้อเท็จจริงปรากฏภายหลังว่า ผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินฯ ผู้ใดเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ หรือผลการทดสอบและประเมินฯ ไม่ถูกต้อง 

คณะอนุกรรมการอำนวยการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการคุรุสภา สามารถยกเลิกผลการทดสอบและประเมินฯ ของผู้นั้นได้ และการพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการคุรุสภาถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้เข้ารับการทดสอบสามารถพิมพ์ผลการทดสอบของตนเองผ่านระบบ KSP self-Service ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้ที่ https://selfservice.ksp.or.th

รายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 (คลิกอ่านรายละเอียด)