พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความอาลัย อาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ถึงแก่อนิจกรรม

22 ต.ค. 2566 | 14:07 น.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก แสดงความอาลัย “อาศิส พิทักษ์คุมพล” จุฬาราชมนตรี ถึงแก่อนิจกรรม

จากกรณี สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี เรื่องการถึงแก่อนิจกรรมของจุฬาราชมนตรี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ระบุว่า ตามที่ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เข้ารักษาการอาการป่วยเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ณ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักไทย ได้กลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮ์ (ถึงแก่อนิจกรรม) แล้ว เมื่อวันที่ 22 ต.ค.22 เวลา 10.32 น. และจะจัดพิธีละหมาดญะนาซะห์ (ละหมาดขอพร) ในวันที่ 23 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อ.หาดใหญ่

ประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี เรื่องการถึงแก่อนิจกรรมของจุฬาราชมนตรี นายอาศิส พิทักษ์คุมพล

ล่าสุด เพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ ว่า ตามที่สำนักจุฬาราชมนตรี ประกาศเรื่องการถึงแก่อนิจกรรมของนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย ได้กลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮ์แล้ว เมื่อ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 10.32 นาฬิกานั้น ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอร่วมไว้อาลัยกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมด้วยครับ
 

นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย

ทั้งนี้ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล ได้รับลงคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 จากกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวันที่ วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553ให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ตามพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 ซึ่งนับโดยเป็นคนที่ 2 ต่อจาก นายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ และได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล เป็นจุฬาราชมนตรี คนที่ 18 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย