เปิดไทม์ไลน์พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 2 ของปี "มาวาร์"

23 พ.ค. 2566 | 14:04 น.

เปิดไทม์ไลน์ พายุไต้ฝุ่น"มาวาร์ คาดไม่ถึงไทย แต่จะทำให้ฝนตกหนักที่เกาะกวม วันที่ 24 พ.ค.นี้ เช็คเส้นทางพายุนี้จะเคลื่อนผ่านประเทศไหน กระทบพื้นที่ใดบ้าง ที่นี่

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ "ทีมกรุ๊ป"โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก "Chawalit Chantararat"โดยระบุถึง พายุไต้ฝุ่น ลูกที่ 2 ของปี 2566 "พายุมาวาร์" โดยพายุลูกดังกล่าวจะมาไม่ถึงไทย และคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักมากที่เกาะกวม ในวันพุธที่ 24 พ.ค.นี้ และหลังจากนั้นจะพายุจะไปต่อที่ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน

 

ส่วนประเทศไทย ประมาณวันที่ 28 ถึง 30 พ.ค.2566 จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นกระจายทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ฝั่งตะวันตก(อันดามัน) และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ด้วย
 

สำหรับไทม์ไลน์พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ มีดังนี้ 
พายุใต้ฝุ่นมาวาร์ (#02:Mawar = ดอกกุหลาบมาเลเซีย) เป็นพายุลูกที่ 2 ของปี 2566 นี้ ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เคลื่อนที่ในทะเลไปทางทิศตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย

  • วันพุธที่ 24 พ.ค. คาดว่าจะเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 3 (แรงที่สุด 5) ไปทำให้ฝนตกหนักมากที่เกาะกวม
  • วันที่ 25 ถึง 27 พ.ค. จะเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 4 (สูงสุด 5) จะทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในพื้นที่ทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนที่ขึ้นทางทิศเหนือ
  • วันที่ 30 ถึง 31 พ.ค. จะ ทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในพื้นที่ด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน และจะเคลื่อนที่ต่อที่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่าจะไปสลายตัว ในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ประมาณวันที่ 1 ถึง 2 มิถุนายนนี้
     

ไทม์ไลน์พายุไต้ฝุ่นมาวาร์