การรถไฟฯ จัดกิจกรรมวันเด็กหัวลำโพง-ภูมิภาค คึกคัก

14 ม.ค. 2566 | 06:04 น.

ผู้ว่าการรถไฟฯ เปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2566 สถานีกรุงเทพหัวลำโพง เด็ก เยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก เผยจัดกิจกรรมทั้งส่วนกลางและภูมิภาค

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2566 การรถไฟฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งมอบความสุข พร้อมสาระความรู้ ควบคู่กับการทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ให้แก่เด็กและเยาวชนไทย ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับกิจการรถไฟอย่างใกล้ชิด โดยมีเด็ก และเยาวชน สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คนที่สถานีหัวลำโพง

การรถไฟฯ จัดกิจกรรมวันเด็กหัวลำโพง-ภูมิภาค คึกคัก

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ตามนโยบายของผู้ว่าการรถไฟฯ ที่สนับสนุนให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมต่อการดูแลรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะการส่งเสริมเด็กและเยาวชนที่จะก้าวสู่การเป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่องง

การรถไฟฯ จัดกิจกรรมวันเด็กหัวลำโพง-ภูมิภาค คึกคัก

ในวันเด็กปีนี้การรถไฟฯ ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้น ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคเพื่อส่งมอบความสุข และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการรถไฟให้แก่เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ  ให้เกิดความรักความภาคภูมิใจในกิจการรถไฟ ซึ่งเป็นระบบขนส่งทางรางที่มีประวัติศาสตร์อยู่คู่กับเมืองไทยมายาวนานกว่า125 ปี ตลอดจนยังมุ่งส่งเสริมการปลูกฝังจิตสำนึกให้รู้จักหน้าที่ ปฏิบัติตนในระเบียบวินัยอันดีงาม สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กประจำปี 2566 ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” 

สำหรับบรรยากาศภายในงาน ได้เต็มไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของเด็ก เยาวชน และครอบครัวที่เข้าร่วมงาน ผ่านการจัดกิจกรรมอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการละเล่นซุ้มเกม ชิงของรางวัล อาทิ ตู้คีบตุ๊กตารถไฟ วงล้อมหาสนุก และกิจกรรมบนเวที ตอบคำถามชิงรางวัลสุดพิเศษ รวมทั้งมีบริการ อาหาร เครื่องดื่มฟรีตลอดงาน และในวันเดียวกัน การรถไฟฯ ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้นตามภูมิภาคต่างๆประกอบด้วย งานเดินรถแขวงลำปาง, แขวงรถจักรอุตรดิตถ์, สถานีศาลายา, สถานีขอนแก่น 

การรถไฟฯ จัดกิจกรรมวันเด็กหัวลำโพง-ภูมิภาค คึกคัก