กองสลาก ปปง. DSI ประชุมลับ สอบเส้นทางเงินสลากออนไลน์

05 ม.ค. 2566 | 03:25 น.

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประชุมลับร่วม ปปง. DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน แพลตฟอร์มขายออนไลน์ จ่อฟัน ภาษี กฎหมายฟอกเงิน

รายงานจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันนี้จะมีการประชุมลับ ร่วมกับหน่วยงานที่มีกฎหมายเฉพาะ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หน่วยงานด้านลิขสิทธิ์ กองบัญชาการสอบสวนกลาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ กองบังคับการปราบปราม และสำนักงานอัยการสูงสุด 

 

เพื่อพิจารณาฐานความผิดจากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์รูปต่างๆที่มีอยู่ในตลาด ให้ครอบคลุมทุกประเด็น โดยเฉพาะประเด็นหลักในจะพิจารณาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าด้วยความผิดทางภาษีและกฎหมายฟอกเงิน

 

 

ขณะที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตรวจสอบเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้ จำนวน 1 ราย และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไว้อีก 5 ราย จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ที่ผ่านมากลุ่มขบวนการดังกล่าวทำหน้าที่เบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย

 

โดยหนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์ “กองสลากพลัส” โดยปรากฎหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้เข้ามาชี้แจงเหตุในการรับเงินดังกล่าว

 

 

ส่วน"นอท กองสลากพลัส "ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์" ระบุเนื้อหาโดยสรุปว่า " ยินดีให้ตรวจสอบ และพร้อมเข้าชี้แจง และขอปฎิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับขบวนการฟอกเงิน  แต่ขบวนการนี้เอาเงินมาซื้อสลากกับกองสลากพลัสเท่านั้น"