พร้อมแล้ว “ไอคอนสยาม” เปิดประตู แลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

31 ธ.ค. 2565 | 08:35 น.

พร้อมมาก! นับถอยหลังสู่ปีใหม่ กับงานเคาท์ดาวน์ “ไอคอนสยาม” ชมพลุสุดอลังการ 3 หมื่นดอก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์กพร้อมกันทั่วโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ไอคอนสยาม” หนึ่งในแลนด์มาร์กงานเคาท์ดาวน์ ที่คนทั่วโลกรอคอย ขณะนี้พร้อมแล้วสำหรับการจัดงานเคาท์ดาวน์ระดับโลก “Amazing Thailand Countdown 2023” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อตอกย้ำการเป็น “Global Countdown Destination” ของการฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับโลกแห่งเดียวในกรุงเทพมหานครและประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

 

โดยขณะนี้ทุกพื้นที่จัดงานมีเจ้าหน้าที่คุมเข้มเพื่อรักษาความปลอดภัย ในขณะเดียวกันบรรยากาศภายในไอคอนสยามมีคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมายังพื้นที่เพื่อยืนยันการเข้างาน เพื่อฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ไอคอนสยาม Iconsiam

เตรียมพบกับไฮไลต์การแสดงพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทยจำนวน 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาความยาว 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทยเหนือโค้งน้ำเจ้าพระยา และมหกรรมบันเทิงยิ่งใหญ่อลังการจากศิลปินระดับโลกและทัพศิลปินไทย

 

ที่มาสร้างความสุข ความหวัง กลับสู่หัวใจคนไทยและคนทั่วโลกอีกครั้งท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งหัวใจของคนไทยทั้งประเทศที่งดงามที่สุด ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2023 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

 

ทั้งนี้ การจัดงานเคานต์ดาวน์ระดับโลก Amazing Thailand Countdown 2023 จะถ่ายทอดให้คนไทยและทั่วโลกได้รับชมความงดงามท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีการเผยแพร่ความอลังการของงานผ่านการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32HD ช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM, ไทยรัฐออนไลน์, ข่าวสด และมติชน และทางแอพพลิเคชั่น TureID

 

สำหรับการแสดงพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทยจำนวน 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาความยาว 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร สุดตระการตากับการผสมผสานแสง สี เสียง พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ชมพลุในรูปแบบ Hybrid World Countdown ครั้งแรก!! กับการนำเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง ที่เป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality ถ่ายทอดความหมายของพลุ 7 องก์

ไอคอนสยาม Iconsiam

ผ่านทาง ONESIAM SuperApp อันเป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ บริษัท บราเธอร์ พิคเจอร์ จำกัด บริษัทสัญชาติไทยที่มีผลงานระดับนานาชาติ ภายใต้แนวคิด “พลังแห่งหัวใจไทย ยิ่งใหญ่สะกดโลก Win the World for Thailand”

 

เพื่อส่งต่อความสุข ความหวัง กลับสู่หัวใจคนไทยและคนทั่วโลกอีกครั้ง ทำให้ประชาชนที่รับชมภายในงานและรับชมผ่านการถ่ายทอดสดตื่นตาตื่นใจและอิ่มเอมกับการรับชมเป็นอย่างมาก สำหรับการแสดงพลุ 7 องก์ ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2023” ประกอบด้วย

 

องก์ที่ 1  The Joy of Siam สยามสนุก ที่ผสานหลายเทคนิค เปรียบกับวิถีชีวิตที่ดำเนินไปด้วยความสนุกรื่นเริง จากประเพณี มหรสพต่างๆ ของไทยที่เต็มไปด้วยสีสันและความบันเทิง ที่ยังคงมีรอยยิ้มและความสุขแม้จะไม่พบเจอปัญหาหรืออุปสรรคไปบ้าง

ไอคอนสยาม Iconsiam

องก์ที่ 2  Enchanting Land มหานครแห่งความวิจิตร แสดงถึงความเป็นดินแดนของช่างฝีมือที่รังสรรค์ความวิจิตรออกมาในทุกมิติ ทั้งสถาปัตยกรรม จิตรกรรม งานฝีมือ เสื้อผ้า อาหาร ที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความละเมียดละไม

 

องก์ที่ 3  Eternal Prosperity ความอุดมสมบูรณ์อันเป็นนิรันดร์ พลุสีทองเปรียบเหมือนต้นข้าว และพลุหลากสี หลากหลายรูปทรง สีสันจัดจ้าน เปรียบเสมือนรสชาติแบบไทยและความเพียบพร้อมของทรัพยากรวัตถุดิบ ความอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว

 

องก์ที่ 4  Heroic  Spirit หัวใจที่ไม่ยอมแพ้ การประชันกันของพลุขนาดใหญ่  เปรียบเสมือนการต่อสู้กับอุปสรรคด้วยหัวใจนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ของคนไทย พร้อมจะฝ่าฟันอุปสรรคและก้าวไปสู่ศักราชแห่งความหวังครั้งใหม่ไปด้วยกัน

ไอคอนสยาม Iconsiam

องก์ที่ 5 Sharing Possibilities ส่งต่อโอกาสไม่สิ้นสุด พลุสีเขียว ทอง และ พลุรูปวงแหวนหลากสี สัญลักษณ์ของโลกอนาคต แสดงถึงการก้าวทันโลก การแบ่งปัน สร้างความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุด อันจะนำมาซึ่งโอกาส ความเสมอภาค การมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน ความยั่งยืน เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

 

องก์ที่ 6  Beautiful Harmony แตกต่างอย่างกลมเกลียว พลุสีขาวดอกใหญ่ที่ค่อยๆ แตกออกร่วงหล่นเหมือนร่มขนาดใหญ่ที่แผ่ปกคลุมผืนฟ้า  เปรียบได้กับความสงบ ร่มเย็น เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อันเกิดจากความถ้อยทีถ้อยอาศัย การยอมรับความแตกต่างซึ่งกันและกันของคนไทยทั้งชาติ

ไอคอนสยาม Iconsiam

องก์ที่ 7 Win the world for Thailand together พลังแห่งหัวใจไทย ยิ่งใหญ่สะกดโลก พลุสีธงชาติ แสดงถึงความเป็นไทย ประดับประดาด้วยพลุหลากหลายรูปแบบ เปรียบเสมือนการร่วมแรงร่วมใจ ผสานพลังแห่งหัวใจไทยให้ยิ่งใหญ่เพื่อสะกดหัวใจคนทั้งโลก

 

อย่างไรก็ดี ประชาชนทั่วไปที่จะเดินทางมาร่วมงาน แนะนำให้ใช้รถบริการสาธารณะที่ครอบคลุมทุกเส้นทางการคมนาคมทั้งรถยนต์ รถประจำทาง เรือโดยสาร และรถไฟฟ้าสายสีลมลงสถานีกรุงธนบุรี พร้อมเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีทองลงสถานี G2 เจริญนคร ถึงไอคอนสยามได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว