“อุตตม”ชี้พันธมิตร “พรรค 2 สร้าง” แค่จุดเริ่มต้น จะมีพัฒนาการตามมาอีก

30 ธ.ค. 2565 | 13:20 น.

“อุตตม”ชี้พันธมิตร “พรรค 2 สร้าง” แค่จุดเริ่มต้นให้ประชาชนเห็นถึงความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องหันมาจับมือสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศ ต่อไปจะมีพัฒนาการความร่วมมือตามมาอีก

วันที่ 30 ธันวาคม 2565 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการหารือระหว่างแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย กับ พรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า


คณะผู้บริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ได้พบปะกับคณะผู้บริหารของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งหลายท่านได้เห็นข่าวผ่านสื่อมวลชนไปบ้างแล้ว ผมขอเรียนเพิ่มเติมว่า ทั้งสองพรรคการเมืองมีความคิดเห็นตรงกันว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญที่ส่งผลต่อทิศทางอนาคตประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ 

 

ขณะที่พรรคการเมืองคือหนึ่งในกลไกหลักในการนำพาประเทศ ดังนั้น ทั้งพรรคสร้างอนาคตไทยและไทยสร้างไทย ซึ่งได้หารือแลกเปลี่ยนความคิดกันมาโดยตลอด จึงควรแสดงออกให้สังคมได้รับทราบถึงความตั้งใจที่จะเป็นพันธมิตรทางการเมือง เป็นจุดเริ่มต้นให้พี่น้องประชาชนเห็นถึงความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องหันมาจับมือสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศ 

ผมขอเรียนว่า ปัญหาอุปสรรคและความท้าทายที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่นั้น ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ด้วยใครหรือกลุ่มคนใดกลุ่มคนหนึ่ง วันนี้เราต้องจุดประกายเริ่มต้นจับมือร่วมเดินไปกับประชาชนและทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความเป็นชาติที่เข้มแข็งมีพลังในการฝ่าฟันปัญหาอุปสรรค 

 

และการที่เรามีจุดเริ่มต้นจากความเป็นพันธมิตรกัน ต่อไปก็จะมีพัฒนาการทางความร่วมมือในระดับต่างๆ ตามมา โดยพรรคสร้างอนาคตไทยและไทยสร้างไทยได้ขีดเส้นใต้เป้าหมายปลายทางความเป็นพันธมิตรไว้ว่า ทุกความร่วมมือจะอยู่บนพื้นฐานการทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง 

พร้อมเปิดรับทุกคนทุกกลุ่มที่มีอุดมการณ์ตรงกันมาร่วมเดินบนเส้นเดียวกัน เส้นทางที่เราชาวไทยทุกคนสามารถมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์