กรมทางหลวง แจง อุโมงค์เชื่อมเขาใหญ่-ทับลาน ไม่กระทบรถตู้ไฟไหม้

02 ธ.ค. 2565 | 08:05 น.

‘แขวงทางหลวงปราจีนบุรี’ สั่งผู้เชี่ยวชาญ-สภาวิศวกร ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เขาใหญ่ – ทับลาน หลังเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์เกิดเพลิงไหม้

นายอนุชา  ทิพย์อุทัย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี เปิดเผยถึงกรณีเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 65 เวลา 00.32 น. เหตุรถบรรทุกยางรถยนต์เกิดเพลิงไหมปลายอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เขาใหญ่ – ทับลาน  บนทางหลวงหมายเลข 304  ที่ กม. 194+900  ด้านซ้ายทาง ว่ารถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ บรรทุกย่างรถยนต์หมายเลขทะเบียน 60-2143 กรุงเทพมหานคร พ่วงหมายเลขทะเบียน 63-9103 กรุงเทพมหานคร มีนายสานิตย์  เคนมี เป็นผู้ขับขี่   รถบรรทุกคันดังกล่าวได้วิ่งมาจากอำเภอกบินทร์บุรี มุ่งหน้าไปทางอำเภอวังน้ำเขียว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ชุดคอนโทรลระบบเกียร์ร้อนเกิดควันทำให้ไหม้ เบรคล็อคคนขับรถจึงได้กระโดดออกจากตัวรถ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดบริเวณปลายอุโมงค์เชื่อมผืนป่า 

กรมทางหลวง แจง อุโมงค์เชื่อมเขาใหญ่-ทับลาน ไม่กระทบรถตู้ไฟไหม้

ขณะที่เกิดเหตุแขวงทางหลวงปราจีนบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่และได้ทำการลากรถออกจากอุโมงค์และระงับเหตุเพลิงไหม้แล้ว โดยภายในวันนี้ผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวง(ทล) และสภาวิศวกรและวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาตรวจตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างอุโมงค์ แขวงฯจึงจะเข้าไปทำความสะอาดในบริเวณดังกล่าว
 

“ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ จากการสำรวจเบื้องต้น อุโมค์ได้รับความเสียหายไม่มาก และจากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุในช่วงต้นนั้น ไฟไม่ได้ประทุภายในอุโมงค์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัด เมื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในอุโมค์ ไม่ได้รับความเสียหายส่วนความเสียหายของทรัพย์สิน” 

กรมทางหลวง แจง อุโมงค์เชื่อมเขาใหญ่-ทับลาน ไม่กระทบรถตู้ไฟไหม้

อย่างไรก็ตามหมวดทางหลวงกบินทร์บุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดีและตำรวจ สภ.อ. วังขอนแดง ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจะฯกบินทร์บุรี  ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกและอำนวยความปลอดภัยสำหรับประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทางนี้ โดยได้มีการปิดการจราจร 1 ช่องจราจร โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดช่องจราจรฉุกเฉินให้สามารถวิ่งสวนได้ ซึ่งการจราจรในเส้นทางดังกล่าวไม่ได้ติดขัดแต่อย่างใด 

กรมทางหลวง แจง อุโมงค์เชื่อมเขาใหญ่-ทับลาน ไม่กระทบรถตู้ไฟไหม้