วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 เช็คกิจกรรมที่นี่

30 พ.ย. 2565 | 17:05 น.

ใกล้เข้ามาเเล้ว วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 รัฐบาลจัดกิจกรรมปีนี้มีอะไรบ้าง เช็ครายละเอียดได้ที่นี่

อีกไม่กี่ว้นจะถึง วันที่ 5 ธันวาคม 2565 วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถือเป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

ซึ่งในปีนี้ รัฐบาล ได้จัดงานวันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 โดยเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

  • รัฐบาลเชิญหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมเครื่องราชสักการะ (เครื่องทองน้อย) ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงานและบ้านเรือน ตลอดเดือนธันวาคม

 

  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดกิจกรรม เดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาสุดมิได้ต่อกิจการรถไฟไทย

 

  • หัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี มาจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางสายประวัติศาสตร์ระหว่างสถานีกรุงเทพถึงสถานีฉะเชิงเทรา เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป อัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท  โดยผู้โดยสารจะได้รับบริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป - กลับทุกที่นั่ง

 

  • โครงการเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า ร่วมกับ เดอะมอลล์กรุ๊ป และ บริษัทในเครือฯ ขอเชิญประชาชนร่วมรับชมและรับฟังการแสดงดนตรี “คีตราชัน” อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาถ่ายทอดให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของ พระบาทสมเด็จ  พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บรรเลงเพลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงรักความหมาย กินใจอีกมากมาย โดย #วงเฉลิมราชย์ ขับร้องโดยศิลปินชั้นนำของไทยที่จะสลับหมุนเวียนกันในแต่ละวัน ระหว่างวันที่ 2-5  ธันวาคม 2565 ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์

 

 

ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม ยังจัดให้มีการแสดงถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพลงรักความหมายดี ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์อีก 4 สาขา ไดแก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ , เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ , เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และ เดอะมอลล์ บางแค ระหว่างเวลา 14.00-17.00น. พบการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงรักโดยนักร้องรับเชิญมากกว่า 70 ท่าน