สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัคร ทุนสำหรับบุคลากรภาครัฐ ปี 2566 มีกี่ทุน ดูที่นี่

15 พ.ย. 2565 | 21:00 น.

สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัคร ทุนสำหรับบุคลากรภาครัฐ ปี 2566 จำนวน 216 ทุน บุคลากรภาครัฐที่ต้องการศึกษาต่อหรือพัฒนาตนเอง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคลากรภาครัฐเพื่อรับทุนรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ทุนพัฒนาบุคลากรภาครัฐ : ทุนสำหรับผู้ที่ได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษา/ฝึกอบรมจากสถาบันการศึกษา)จำนวน 216 ทุน


ทุนที่รับสมัคร จํานวน 216 ทุน แยกเป็น

 

  • ทุนศึกษา ระดับปริญญาโท และระดับปริญญาเอก จํานวน 142 ทุน ซึ่งเป็นหลักสูตร ปกติ (full time) ที่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียน หรือหลักสูตร Online
  • ทุนฝึกอบรม จํานวน 74 ทุน ซึ่งเป็นหลักสูตรปกติ (ful time) ที่มีการฝึกอบรมในชั้นเรียน หรือหลักสูตร Online ที่มีระยะเวลาฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 5 วันทําการ และไม่มากกว่า 3 เดือน

 

ประเทศที่จะให้ไปศึกษา/ฝึกอบรม กําหนดตามกลุ่มสาขาวิชาต่าง ๆ ตามที่ ก.พ. กําหนด ดังนี้

 

  • กรณีประสงค์จะไปศึกษา ณ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จะต้องเป็นสถาบันการศึกษาที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Top 20 ปีล่าสุดของสถาบันการจัดอันดับการศึกษาที่ได้รับการยอมรับ และมีมาตรฐานเป็นสากล หรือสถาบันการศึกษาที่ส่วนราชการมีเอกสารหลักฐานที่แสดงความโดดเด่นของ สถาบันการศึกษาในสาขาวิชาที่ผู้รับทุนจะไปศึกษา
  • สําหรับประเทศที่จะให้ไปศึกษา/ฝึกอบรม นอกเหนือจากที่กําหนด จะต้องเป็นประเทศที่มีสถาบันการศึกษาหรือสถาบันฝึกอบรมมีความโดดเด่นทางวิชาการในสาขาวิชา/หลักสูตรนั้น

 

สํานักงาน ก.พ. อาจพิจารณาปรับเพิ่มสาขาวิชาและประเทศที่จะไปศึกษา/ฝึกอบรม
 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่