อาลัย 'มืด ไข่มุก'อดีตนักร้องดังวงพลอย เสียชีวิตแล้ว

28 ต.ค. 2565 | 08:48 น.

อาลัย 'มืด ไข่มุก'อดีตนักร้องดังวงพลอย เสียชีวิตแล้ว ในวัย 69 ปี หลังป่วยติดเตียงมาเป็นเวลานาน ลูกสาวโพสต์ “พ่อไปสบายแล้วน่ะค่ะ"

วงการบันเทิงมีข่าวเศร้าหลังล่าสุด “มืด ไข่มุก” หรือ “นายศักดิ์ บุญเรืองอดีตนักร้องดังอารมณ์ดีจากวงพลอยเสียชีวิตแล้ว ในวัย 69 ปี

 

อาลัย 'มืด ไข่มุก'อดีตนักร้องดังวงพลอย เสียชีวิตแล้ว

 

โดยทางลูกสาวของมืด ไข่มุก ได้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของคุณพ่อในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผ่านทางเฟซบุ๊ก มืดไข่มุก บุญเรือง ความว่า “พ่อไปสบายแล้วน่ะค่ะ 12:40 น.”

 

ก่อนหน้านี้ลูกสาวของมืด ไข่มุก ก็ได้มีการอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าวว่า มืด ไข่มุก หัวใจเต้นช้าลง ทางโรงพยาบาลให้รีบไปดูใจด่วน “ตอนนี้พ่อมืดหัวใจเต้นช้าลง พยาบาลโทมาแจ้ง ให้รีบไปดูใจพ่อครั้งสุดท้าย ยังไงสร้อยจะอัปเดท หน้าเฟสบุ๊คพ่อน่ะค่ะ ส่งกำลังใจให้พ่อมืดกันน่ะค่ะ”

 

อาลัย 'มืด ไข่มุก'อดีตนักร้องดังวงพลอย เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ มืด ไข่มุก ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 ซึ่งได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว แต่กลับตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในช่องท้องระยะที่ 4 จึงทำให้เกิดอาการแทรกซ้อน ทั้งโรคเบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ

 

จากอาการป่วยของ มืด ไข่มุก ส่งผลให้เส้นเลือดในสมองตีบและร่างกายมีอาการชักเกรง จนต้องนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานกว่า 10 วัน แม้จะกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น กระทั่งกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงในที่สุด

 

สำหรับ มืด ไข่มุก มีชื่อจริงว่า ศักดิ์ บุญเรือง ศักดิ์ บุญเรือง เป็นนักดนตรีมือเพอร์คัสชันและอดีตสมาชิกวงพลอย เจ้าของบทเพลง “ไม่ได้เจตนา” และเพลง “สมองจนจน” ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดี