ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค จุดเทียนน้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9

13 ต.ค. 2565 | 10:17 น.

ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค กว่าครึ่งหมื่นจัดใหญ่ จุดเทียนน้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9 “แรมโบ้" ประกาศขอปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต 

วันนี้(13 ต.ค.65) ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านดงม่วงไข่ ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายก เป็นประธานพิธีจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

โดยมี ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี อดีตสมาชิกวงคาราบาว และเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ และ นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง พร้อมด้วยประชาชน 4 ภาค เข้าร่วมพิธีกว่า 5,000 คน

นายเสกสกล กล่าวว่า การจัดงานพิธีจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ได้ดำเนินการจุดเทียนชัยน้อมรำลึกทุกวันที่ 13 ของเดือน จนมาถึงวันนี้ 13 ตุลาคม 2565 จึงได้จัดงานใหญ่ร่วมกับทางรัฐบาล 

                            ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค จุดเทียนน้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9
และที่ผ่านมาทาง “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันทุกภาค” ต่างน้อมจิตตั้งมั่นเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมพลังจุดเทียนเพื่อส่งแสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดิน เปรียบประดุจดั่งจิตอันบริสุทธิ์ของปวงพสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ เพราะพระองค์ท่านเป็น “พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์”

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า “ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” และพสกนิกรชาวไทย จัดกิจกรรม “จุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 


เพราะตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร 

                           ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค จุดเทียนน้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9
โครงการในพระราชดำริ น้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อนาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยให้ความรู้ และ สติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่างๆ ที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ ของปวง พสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 


"ทางคณะหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้จัดงานใหญ่ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของ ในหลวง ร.9  ปวงข้าพระพุทธเจ้าจักน้อมนำ แนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อ สร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ พร้อมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์” นายเสกสกล กล่าว

                        ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค จุดเทียนน้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9