กระทรวงพลังงานมอบถุงยังชีพ 1,600 ชุดช่วยน้ำท่วมลพบุรี

03 ต.ค. 2564 | 06:56 น.

สุพัฒนพงษ์และทีมผู้บริหาร กระทรวงพลังงาน กฟผ. ลงพื้นที่ จังหวัดลพบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมอบถุงยังชีพ 1,600 ชุดบรรเทาความเดือดร้อน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัดได้ดำเนินการลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งประสบกัลอุทกภัย หรือน้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ โดยได้มอบถุงยังชีพจำนวน 1,600 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี 
ทั้งนี้ รัฐบาลตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมกระจายครอบคลุม 28 จังหวัด ซึ่งขณะนี้แม้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ใน 5 จังหวัด แต่ยังคงเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอีก 23 จังหวัด ซึ่งรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจชาวบ้านด้วยตัวเองแล้วในบางจังหวัด พร้อมได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปให้ความช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน 

“รัฐบบาลจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทุกครัวเรือนทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงการเตรียมแผนฟื้นฟูหลังสถานการณ์คลี่คลาย ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย การประกอบอาชีพ ของประชาชนในทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันปกติต่อไป”

กระทรวงพลังงานมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมลพบุรี
นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2564 เป็นต้นมา มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 11 อำเภอ 94 ตำบล มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 60,334 ครัวเรือน

มีพื้นที่ทางการเกษตรที่คาดว่าจะได้รับความเสียหาย 507,538 ไร่ ด้านปศุสัตว์ 2,904 ราย และด้านประมง 7,487.3 ไร่ ซึ่งขณะนี้ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 8 อำเภอ ยังเหลืออีก 3 อำเภอที่ยังคงได้รับผลกระทบอยู่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหายในส่วนบ้านเรือนและความเสียหายต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป