"พังงา"ผวาขโมย สั่งติดกล้องวงจรปิดเฝ้า"เกาะรังนก"

03 ต.ค. 2564 | 03:08 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาสั่งติดกล้องวงจรปิดเกาะรังนก กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มการเฝ้าป้องกันการขโมยรังนก เตรียมประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจ.พังงา ประกาศเชิญชวนผู้สนใจซื้อซองประมูลครั้งที่ 2 

นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล ปลัดจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจ.พังงา ได้ประกาศเชิญชวนผู้สนใจซื้อซองยื่นประมูลสัมปาทานรังนกพังงา จำนวน 13 เกาะ โดยกำหนดราคากลางที่ 164 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1-14 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา และกำหนดวันเปิดซองประมูลวันที่ 23 กันยายน 2564

ปรากฎว่าในช่วงการประกาศเชิญชวนซื้อซองนั้น มีเอกชนจำนวน 1 รายที่ซื้อซองเพื่อยื่นประมูล แต่เมื่อถึงกำหนดวันเปิดซองประมูลวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าบริษัทเอกชนที่ซื้อซองไปไม่เข้าร่วมเปิดซองประมูล

"พังงา"ผวาขโมย สั่งติดกล้องวงจรปิดเฝ้า"เกาะรังนก"

“ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการประชุมคณะกรรมคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่น จ.พังงา เพื่อพิจารณาและดำเนินการเรื่องของการประกาศเชิญชวนผู้สนใจซื้อซองประมูลสัมปาทานรังนกพังงา ครั้งที่ 2” 

นายนพสิทธิ์ กล่าวและว่า ในช่วงที่ยังไม่ผู้สัมปทานนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจ.พังงา  ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระรังนก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการขโมยรังนกเกิดขึ้น  โดยได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอเกาะยาวไปเฝ้าอยู่ตอนนี้ 

"พังงา"ผวาขโมย สั่งติดกล้องวงจรปิดเฝ้า"เกาะรังนก"

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการติดกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกาะรังนก ซึ่งการดำเนินการเฝ้าระวังมีการดำเนินการมาตั้งแต่สัญญาสัมปทานสิ้นสุดลง เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 เป็นต้นมา