ตร.จับ  2 คนป่วน“นายกฯ”ลงพื้นที่นนทบุรี ชี้เป็นความผิดซึ่งหน้า

01 ตุลาคม 2564

ตำรวจแจงจับซึ่งหน้า 2 คนป่วน “นายกฯ”ลงพื้นที่นนทบุรี ยันทำตามอำนาจหน้าที่ ดูแลการลงพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ย้ำการแสดงออกที่ไม่อยู่ภายใต้กรอบต้องดำเนินการตามก.ม.

วันนี้(1 ต.ค.64) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย แล้วมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาต่อต้านแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม บริเวณท่าน้ำจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่มีการกระทำผิดซึ่งหน้า ในลักษณะเข้าไปแสดงกิริยากระด้างกระเดื่อง ซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เป็นการลงพื้นที่ปฏิบัติตามราชการปกติ ดังนั้น ในส่วนของตำรวจจะดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่และบุคคลสำคัญ

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล .กล่าวว่า ในเรื่องของผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน ตำรวจไม่ได้จะดำเนินการทางกฎหมาย แต่การแสดงออกและการกระทำที่ไม่อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย หรือกระทบต่อความสงบเรียบร้อย ตำรวจก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย