“อานนท์ แสนน่าน”เตือนม็อบรุ่นน้องพอเถอะก่อนที่นายทุนจะเท

23 ก.ย. 2564 | 07:08 น.

“อานนท์ แสนน่าน”เตือนม็อบรุ่นน้องพอเถอะก่อนที่นายทุนจะเท เหมือนกับอดีตที่ผ่านมาหลายคน ต้องติดคุกหนีตายต่างประเทศจนถูกลืม บางคนมีเบาะแสมาก IO ให้พี่น้องทะเลาะกันและฆ่ากันเอง “กลับบ้านเรานะน้อง”

วันนี้(23 ก.ย.64) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากม็อบราษฎร์ มาเป็นม็อบ 3 กีบ และ ม็อบทะลุแก๊ส แกนนำรุ่นเก่าถูกจับกันไปหมดแล้ว บางคนก็ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมกันถึงที่บ้านเพราะอะไร เพราะไม่อยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับม็อบ” กันอีก

 

จนทางพรรคการเมืองที่สนับสนุนก็ส่งนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ มาคุมม็อบ แต่สุดท้ายคุมไม่อยู่เพราะน้องๆ ที่ร่วมชุมนุมทราบดีว่านั้นคือ แกนนำของพรรคการเมืองเลยไม่ยอมเชื้อฟัง แต่น้องๆ ก็ยังทำผลงานกันอีกเพื่อเรียกร้องให้ “กลุ่มนายทุน” ออกมาจ่ายเงินค่าดำเนินงานต่างๆ ของม็อบ แต่สุดท้ายเขาก็เมินแล้วเริ่มเทม็อบแล้ว

“ผมในฐานะม็อบรุ่นพี่ที่เคยดำเนินการจัดตั้งมวลชนนำม็อบมาขับไล่ทหารและรัฐบาลต่าง ๆ ตามใบสั่งแล้วอยากจะเตือนม็อบรุ่นน้องว่า พอกันเถอะน้องกลับบ้านได้แล้วก่อนที่คนที่อยู่เบื้องหลังของน้อง ๆ จะเล่นระบบ IO ใส่ร้ายป้ายสีจนทะเลาะกันเองเหมือนกันอดีตที่ผ่านมา ที่คนเสื้อแดงต้องทะเลาะกันเอง เพราะว่า IO ของพรรคการเมืองและกลุ่มนายทุนที่เห็นม็อบหมดสภาพ หมดค่า ตอนเรามีค่าเขาก็จะช่วยเราดี ตอนเรามีมวลชนออกมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมากเขาก็จะช่วยเราอย่างเต็มที่

 

 แต่วันไหนคุณไร้ค่าเขาก็จะผลักไสไล่ส่ง หรือ มอบงานหนักๆ ให้ออกมาทำเพื่อแลกกับเศษเงินเหมือนกับที่ม็อบทะลุแก๊ส กำลังทำกันอยู่ทุกวันนี้คือ การเผาบ้านเผาเมือง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมและยิ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่สุดท้ายเขาก็เท กลับบ้านเถอะน้อง พ่อแม่พี่น้องและครอบครัวของพวกเรายังรออยู่”

                    

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ที่ตนออกมาพูดกันบ่อยๆ และหลายครั้ง เพราะไม่อยากให้ม็อบน้องๆ เยาวชน เจอสภาพเหมือนกับพวกตนที่ผ่านมา ออกมาต่อสู้เขาสั่งมวลชนเสื้อแดงไปเผาสถานที่ราชการ เผาศาลากลางและอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายติดคุกหลายปี หนีตายไปต่างประเทศจนถูกลืม บางคนก็ตายและสาปสูญอย่างเช่น อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี ที่เคยร่วมกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตย ตนก็เตือนตลอดว่าอย่าไปรับเงินเขาเพราะเขาจะให้ทำงานหนัก

แต่สุดท้ายน้องเขาไม่ฟังต้องเจอข้อหาหนีตายไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน พวกตนต้องส่งอุปกรณ์ทำมาหากินพอเลี้ยงชีพไปให้กับกลุ่ม หลังจากนั้นก็เจอ IO ของกลุ่มพรรคการเมืองและกลุ่มนายทุนปั่นข่าวให้คนเสื้อแดงที่อยู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านทะเลาะกัน แล้วให้อีกฝ่ายชี้เบาะแสที่พักอาศัยของกันและกันจนทำให้หลายคนตายและสาปสูญมาจนทุกวันนี้

 

พลังเสื้อแดงที่ผ่านมา นปช.จะไม่ทราบดีเท่ากับพวกเรา หมู่บ้านเสื้อแดง ซึ่งในแต่ละวันจะคลุกคลีอยู่กินกับชาวบ้านตลอด และทราบความต้องการของชาวบ้านดี จนมาวันนี้พวกเราไม่ใช่เป็นการเลือกข้าง แต่พวกเราต้องการให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรอย่างเต็มที่ ถ้าไม่ดีสมัยหน้าก็อย่าไปเลือกเข้ามาบริหารประเทศอีก เพราะปัจจุบันนี้นักการเมืองที่เสียผลประโยชน์เท่านั้นที่ออกมาสนับสนุนม็อบเผาบ้านเผาเมือง

 

“น้องๆ ลองหลับตานั่งคิดดูดีๆ ว่า เขาโกหกอะไรพวกเราบ้างที่ผ่านมาตั้งแต่เรียกพวกเรามาใช้งานก่อม็อบจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เชื่อพี่เถอะพี่เจ็บและเจอมาก่อนแต่ยังโชคดีที่ไม่ติดคุกหรือหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้วครอบครัวเราจะอยู่อย่างไร ไม่อยากจะพูดมากเดี๋ยวความจริงจะปรากฏมากกว่านี้ จะทำให้นักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังม็อบออกมาด่าตน เพราะตนคือเกษตรกรที่กำลังเดินทางช่วยเหลือประชาชนส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรสู้กับวิกฤติโควิด-19 ระบาด”