โฮมโปร หนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนแปลงขวดพลาสติกเป็นสิ่งทอ

23 ก.ย. 2564 | 02:26 น.

โฮมโปร สนับสนุนการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ รีไซเคิลขวดพลาสติกเป็นแปรรูปเป็นเส้นใยพร้อมพัฒนาขึ้นเป็นสินค้า ECO Choice ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

นางสาวอิษฏพร ศรีสุขวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า สำหรับโฮมโปร ในฐานะผู้นำในธุรกิจเรื่องบ้าน ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการพัฒนาสินค้า และบริการ เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่สังคมผ่านการพัฒนาสินค้า และบริการที่มีคุณภาพ โดยสนับสนุนการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Consumption) พร้อมส่งเสริมการใช้สินค้าพลาสติกอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Plastic Consumption) ด้วยสินค้ารีไซเคิล (Recycled) จากขวดพลาสติก (PET) ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และให้ความสำคัญกับการนำทรัพยากรที่ใช้แล้วกลับมาแปรรูปในกระบวนการผลิตใหม่ เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 

 

โดยได้พัฒนาสินค้า ECO Choice กลุ่มหมอนหนุน แผ่นรองนอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน พรม หมอนอิง เบาะรองนั่ง ชุดกันเปื้อน ถุงมือ ผ้าเช็ดมือ และแผ่นรองจานภายใต้แบรนด์ HOME LIVING STYLE (HLS) ซึ่งเป็นสินค้าที่ผ่านการรับรองสินค้าระดับสากลจากสถาบันทดสอบสิ่งทอ OEKO-TEX Standard 100 มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อผู้บริโภค

โดยกระบวนการผลิตกลุ่มสินค้าดังกล่าว บริษัทเลือกใช้เม็ดพลาสติก ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลจากขวดพลาสติก (PET) มาแปรรูปเป็นเส้นใย และใช้เป็นไส้หมอนอิง รวมถึงเป็นเส้นใยในการผลิตพรม และผ้าม่าน เพื่อเป็นการลดขยะจากขวดพลาสติก และส่งเสริมการใช้พลาสติกอย่างมีความรับผิดชอบ โดยได้นำขวดพลาสติก (PET) ใช้งานแล้ว มาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ผลิตเป็นสิ่งทอแบรนด์ HOME LIVING STYLE (HLS) ไปแล้ว มากกว่า 4 ล้านขวด สร้างสรรค์ขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์มากมาย ที่ได้รับการยอมรับจากตัวผู้ใช้งานจริง

 

"โฮมโปร ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า และบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์ และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดี และคุ้มค่ากับราคาให้กับลูกค้า ใส่ใจกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย และทุกช่วงวัยไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้า และบริการให้เกิดกลุ่มสินค้า และบริการใหม่ๆ พร้อมสร้างความแตกต่างของสินค้า เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป"