ส.ส.พปชร."ครึ่งร้อย"แห่โชว์พลังต้อนรับ“บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่อยุธยา

22 ก.ย. 2564 | 10:08 น.

ส.ส.พลังประชารัฐ “ครึ่งร้อย” จากทุกภาค เว้นสายใต้ แห่ต้อนรับ “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ติดตามเรื่องน้ำที่พระนครศรีอยุธยา "บุญสิงห์"ยันไม่ได้วัดกำลัง

วันนี้ (22 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการนำคณะลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงเวลา 13.00 น. บรรดาแกนนำพรรคพปชร. รวมถึง ส.ส. ต่างทยอยเดินทางมารอร่วมคณะจำนวนมาก

 

อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรค  นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี นายสมศักดิ์ พันธ์เกษมส.ส.นครราชสีมา

 

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี

                     ส.ส.พปชร."ครึ่งร้อย"แห่โชว์พลังต้อนรับ“บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่อยุธยา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. นายนิโรธ สุนทรเลขาส.ส.นครสวรรค์ นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายศิริพงษ์ รัศมี ส.ส.กทม. นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายพรชัย อินท์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ส.ส.กำแพงเพชร นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง

 

โดย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย บุตรชายนางสมทรง และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย ก็ได้เดินทางมาด้วย

                      ส.ส.พปชร."ครึ่งร้อย"แห่โชว์พลังต้อนรับ“บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่อยุธยา

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์คันเดียวกัน ได้มาถึงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมลภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคด้วย ร่วมขบวนด้วย และทันทีที่ พล.อ.ประวิตร ลงจากรถบรรดา ส.ส.ที่ยืนรอต้อนรับ ต่างเข้าไปสวัสดีทักทาย

 

ด้านแหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า จำนวน ส.ส.ที่เดินทางมาร่วมคณะและรอต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วันนี้ มีจำนวน 55 คน โดยเป็น ส.ส.จากภาคกลาง เหนือ อีสาน และ กทม. ยกเว้นภาคใต้ เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทาง 

 

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ไม่ได้วัดพลัง แต่วันนี้ที่มากัน เพราะจุดนี้เป็นแหล่งรับน้ำที่สำคัญมาก ทั้งแล้ง ทั้งท่วม ส.ส.ส่วนใหญ่ ที่มาอยู่พื้นที่สายเหนือ อีสาน และ กทม. ที่เกี่ยวข้องกับน้ำทั้งหมด เพราะทุกคนต้องการมาดูว่า ที่นี่บริหารจัดการน้ำอย่างไร  อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทุกคนเป็นพลังประชารัฐ และต้องยอมรับว่าพรรคอาจโดนเพ่งเล็งว่ามีความสามัคคีกันหรือไม่ แต่สิ่งที่เห็นวันนี้ พรรคยังมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาของประชาชน นี่เป็นเรื่องหลัก โดยวันนี้ก็มากันทั้งหมด 40-50 คน

 

นายสิระ กล่าวว่า นอกจากจะมาดูการบริหารจัดการน้ำแล้ว หลังจากนี้ ส.ส.กทม. จะไปพบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร เพื่อสอบถามว่าจะบริหารจัดการน้ำท่วมอย่างไร เพราะยังไม่เห็นแผนการรับน้ำจากภาคเหนือ ยังไม่มีการลอกท่อ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้มาจากประชาชน ไม่ยึดโยงประชาชน ถ้าจากนี้ยังไม่ฟังเสียงประชาชน ซึ่ง ส.ส.ที่ถือเป็นตัวแทนประชาชนจะไปพูดคุยด้วย ก็ขอให้ตัดสินใจลาออกไปเลย

                     ส.ส.พปชร."ครึ่งร้อย"แห่โชว์พลังต้อนรับ“บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่อยุธยา

"ประชาชนเรียกร้องมาก ผมลงพื้นที่ไม่เคยเห็นผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ ทีมบริหารก็ไม่เคยเห็น ผมถามกทม. ศาลาว่าการ กทม. เป็นสถานที่ของนามสกุลขวัญเมืองหรือยัง ไปดูเลยว่าทำอะไรบ้าง มีโต๊ะให้เมีย ให้ลูกด้วย ประชาชนเฝ้าดูว่า กทม. โดนตระกูลขวัญเมืองยึดไปหรือยัง ทำไมถึงไม่ดูแลประชาชน" นายสิระ กล่าว

 

มีรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์เช็ก ส.ส.รายคนว่า จะเดินทางไปลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในวันเดียวกัน