"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่เมืองเพชร ขอพรเทพเจ้ากวนอู ให้บ้านเมืองปลอดภัย

22 ก.ย. 2564 | 08:12 น.

นายกฯควง“อนุพงษ์-สุชาติ” ตรวจสถานการณ์น้ำและ เยี่ยมคนเพชรบุรี ขอพร​เทพเจ้ากวนอูให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำงานสำเร็จ ก่อนประชุมเตรียมความพร้อมเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว เพชรบุรี sandbox

วันที่ 22 ก.ย.2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีมหาดไทย และรัฐมนตรีแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น  ลงพื้นที่ อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตรวจสถานการณ์น้ำและการระบายน้ำ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) รวมถึงแผนแก้ไขน้ำท่วม  และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน​ 

"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่เมืองเพชร ขอพรเทพเจ้ากวนอู ให้บ้านเมืองปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี​ ได้มีการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ค้าที่​ อ.ท่ายาง​ ที่มาขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ   ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกว่า "ขอให้กระจายๆ​ กันหน่อย​ เดี๋ยวเขาหาว่า​ นายกฯ​ เอาโควิดมาให้​"   ระหว่างนั้น ประชาชนที่มารอต้อนรับได้มีการขอถ่ายรูป ​และได้มอบต้นกล้วยสี  , กล้วยด่าง​ ที่กำลังเป็นที่นิยม​ ให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก​ และมีเสียงตะโกนให้กำลังใจ  ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ตอบว่า​“คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ ให้รักประเทศชาติ​ รักสถาบัน​ ​รักพลเรือน​ ตำรวจ​ ทหาร​ ที่ทำงานให้เรา”

ขณะเดียวกัน ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ก็ได้มารอต้อนรับให้กำลังใจนายกฯ พร้อมกับตะโกนนายกฯสู้ๆ ซึ่งนายกฯ ได้ย้ำว่า ต้องร่วมมือกันทำงาน ก่อนจะตะโกนว่า เพชรบุรี ท่ายาง สู้ๆ สู้ไปด้วยกัน 

"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่เมืองเพชร ขอพรเทพเจ้ากวนอู ให้บ้านเมืองปลอดภัย

ทั้งนี้  นายกฯ ได้แวะสักการะเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าประชุมชุมชน โดยอธิษฐานขอพรให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำงานสำเร็จ แก้ปัญหาให้ยั่งยืน ถ้าแก้แบบเดิมก็ได้แบบเดิม แต่ตนจะทำให้
 

"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่เมืองเพชร ขอพรเทพเจ้ากวนอู ให้บ้านเมืองปลอดภัย

ภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้  รับฟัง บรรยาย สถานการณ์น้ำ  การระบายน้ำ  รวมถึง แผนแก้ไขน้ำท่วม และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน  ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) แล้ว  นายกรัฐมนตรี เดินทางไป รร. รีเจนท์ อ.ชะอำ ประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว เพชรบุรี sandbox โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวของ เข้าร่วมประชุมด้วย ก่อนจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 18.00 น.