ควักเงินสงเคราะห์ผู้พิทักษ์ป่า-รักษาทะเล

22 ก.ย. 2564 | 04:13 น.

มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล จ่ายเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือแก่หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ รวมกว่า 7.8 ล้านบาท กรณีเสียชีวิต -บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมจัด จัดกิจกรรมโครงการค่ายเยาวชนพิทักษ์ป่าและรักษาทะเล มุ่งเน้น “ปลูกป่าในใจเยาวชน” ให้เกิดจิตสำนึก

 

วันที่ 22 กันยายน 2564 พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ประธานมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล เปิดเผยว่า มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ได้จัดประชุมสามัญประจำปี 2564 โดยในที่ประชุมได้นำเสนอการดำเนินของมูลนิธิฯที่ผ่านมา ได้ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว 201 ราย และในการประชุมครั้งนี้ กรรมการได้พิจารณาช่วยเหลือผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย รวมเป็น 209 ราย มีมูลค่ากว่า 7,817,500 บาท รวมถึงกรณีล่าสุดซึ่งเป็นเจ้าหน้าผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่เสียชีวิตจากถูกกระทิงทำร้าย โดยได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 100,000 บาท

 

พลเอก สุรศักดิ์ กล่าวว่า มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือแก่หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งครอบครัวของผู้ปฏิบัติงานพิทักษ์ป่า ตลอดจนภาคประชาชนที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยให้การสงเคราะห์เป็นเงินช่วยเหลือในกรณีเสียชีวิต และบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมโครงการค่ายเยาวชนพิทักษ์ป่าและรักษาทะเล โดยมุ่งเน้น “ปลูกป่าในใจเยาวชน” เพื่อให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

ควักเงินสงเคราะห์ผู้พิทักษ์ป่า-รักษาทะเล

สำหรับการหารายได้ของมูลนิธิฯ ในระยะเริ่มต้นได้มาจากการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล และกิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชน ศิลปินดารา และผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป ร่วมกันบริจาคเงินให้กับมูลนิธิฯ ทั้งนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ได้ที่ http://data.dnp.go.th/frf/

#ผู้พิทักษ์ป่า #ดูแลผู้ดูแลเรา #WorldPreservers