“อานนท์ แสนน่าน”เย้ยคาร์ม็อบ 19 ก.ย.64 ฟ้าดินไม่เป็นใจต้องหนีกระเจิง

20 ก.ย. 2564 | 05:44 น.

“อานนท์ แสนน่าน”เย้ยคาร์ม็อบ 19 ก.ย.64 ฟ้าดินไม่เป็นใจต้องหนีกระเจิง เหตุหวังล้มล้างสถาบันที่คนไทยจงรักภักดี กรรมต้องตามสนองพวกป่วนเมือง จี้ดำเนินคดีแกนนำ-ผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุดอย่าปล่อยคนชั่วลอยนวล

วันนี้(20 ก.ย.64) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตนเองออกมาย้ำเตือนเสมอว่าม็อบรายวัน และ ม็อบ 19 กันยายน ที่มี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ผู้อยู่เบื้องหลังก่อตั้งพรรคเส้นทางใหม่ ปลุกระดมมวลชนออกมาจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” ก็เป็นเพียงการสร้างละคร สร้างภาพ ถ่ายภาพแล้วส่งเบิกเงินกับทางนายทุน

 

แต่ไม่เคยสนใจความเดือดร้อนของประชาชนและความฉิบหายของประเทศไทยเลย สุดท้ายก็คุมม็อบไม่อยู่ มีการจุดไฟเผาซุ้มพระบรมพระฉายาลักษณ์ บนสะพานลอยคนข้าม หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เผาป้อมจราจรแยกนางเลิ้ง จุดพลุไฟ พลุเพลิง ปาประทัดยักษ์ใส่แนวเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน แล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบนั่นคือ แกนนำเพราะเป็นผู้ปลุกระดมให้มวลชนออกมาฮึกเหิมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ตนจำเป็นต้องออกมาเรียกร้องและวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รักษากฎหมายต้องจับกุมดำเนินคดีแกนนำและมวลชนผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด “อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล”

                      

                 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การกระทำของกลุ่มเหล่านี้ยิ่งนับวันยิ่งทวีความรุนแรง หวังล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบัน ที่มีความผูกพันและมีพระกรุณาธิคุณที่เป็นเอนกอานันท์อย่างยิ่งต่อชาติไทย ดำรงอยู่ในสถานะสถาบัน หลักของชาติ ในทุกยุคทุกสมัย

 

สถาบันพระมหากษัตริย์ได้นำพาชาติไทยผ่านพ้นเหตุการณ์และ วิกฤติการณ์ต่างๆ ในแต่ละยุคสมัย เริ่มตั้งแต่การก่อตั้งอาณาจักรกรุงสุโขทัยอันเป็นจุดเริ่มต้นของ ดินแดนไทยในปัจจุบัน การปกป้องรักษาและกอบกู้เอกราช การรักษาอิสรภาพของชาติจากการล่าลัทธิ อาณานิคม การนำประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตย การต่อสู้ทางลัทธิอุดมการณ์ การแก้ไขความยากจนและความขัดแย้ง ทั้งนี้พระปรีชาสามารถที่แสดงออกเป็นพระมหากรุณาธิคุณของ “พระมหากษัตริย์ไทย” ในแต่ละยุคสมัยก็จะแตกต่างกันตามเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนั้น

 

การมีสถาบัน หลักของชาติคือ สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจมีความสำคัญและจำเป็น เพื่อให้คนในชาติดำรงความผูกพันไว้ โดยไม่แบ่งแยก เปรียบได้ดั่งเป็นสถาบันหลักของความมั่นคงของชาตินั่นเอง

ดังนั้น การจะทำให้ชาติดำรงคงอยู่ ประชาชนคนในชาติทุกคน จะต้องช่วยกันปกป้อง รักษาความมั่งคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่ปล่อยให้พวกคนชั่วมาย่ำยีจิตใจคนไทยที่มีความจงรักภักดีในสถาบันฯ พวกเราต้องออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายรักษาความมั่นคงแห่งชาติจับกุมพวกม็อบเหล่านี้มาดำเนินคดีอย่างหนัก

 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การกระทำของม็อบ 19 กันยายน นี้เป็นเหตุแห่งการณ์ที่ไม่สมควรให้อภัยอย่างเด็ดขาด “แม้แต่ฟ้าดิน” ยังลงโทษบันดาลให้ฝนฟ้าตกลงมาขับไล่พวกเผาบ้านเผาเมืองไม่จงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์ หนีกันกระเจิงบางคนก็วิ่งหนีหลบฝนหกล้มได้รับบาดเจ็บเกรงกลัวว่า “ฟ้าจะผ่าเอา” เพราะเป็นพวกบาประวัง “กรรมจะตอบสนอง” ย้อนกลับสู่พวกกระทำผิดเพราะไม่รู้ “ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ”