"จุรินทร์"ประกาศยุทธศาสตร์ ส.ส."ภูเก็ตยกทีม"

16 ก.ย. 2564 | 02:50 น.

"จุรินทร์"ประกาศยุทธศาสตร์ ส.ส."ภูเก็ตยกทีม"เดินหน้านำเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ ไม่กังวลฝ่ายค้านจะยื่นตรวจสอบ "เฉลิมชัย"

วันที่ 16 กันยายน 2564 ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) กล่าวกรณีที่มีอดีต ส.ส.ของพรรคที่เคยอยู่พรรคอื่น ย้ายกลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ว่า มีอดีต ส.ส.ของพรรคหลายคน ประสงค์ที่จะกลับมาสังกัดพรรค และหลายคนได้กลับมาสมัครเป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้ว โดยอดีต ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ที่ลาออกไปนั้น ได้มอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคฯ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการตามแนวทางที่พรรคมอบหมาย เดินหน้านำเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ พร้อมประกาศยุทธศาสตร์ “ภูเก็ตยกทีม” หลังการแก้ไขเขตการเลือกตั้ง ทำให้จังหวัดภูเก็ต มี ส.ส.เพิ่มได้อีก 1 คน

 

 จากการลงพื้นที่ทุกภาค ประชาชน และหลาย ๆ คนพูดตรงกันว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเดินขึ้นไม่ใช่เดินลง ทำให้ ส.ส.เก่าหลายคนกลับพรรค และคนรุ่นใหม่ก็มาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น และยืนยันว่า พร้อมนำพรรคประชาธิปัตย์ ไปรับใช้ประชาชนในอนาคต และมั่นใจว่า พรรคฯ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะนโยบายที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคได้ดำเนินการให้เห็นผลสัมฤทธิ์ เป็นจริงได้
 

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี

 

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่ทุกภาค ประชาชน และหลาย ๆ คนพูดตรงกันว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเดินขึ้นไม่ใช่เดินลง ทำให้ ส.ส.เก่าหลายคนกลับพรรค และคนรุ่นใหม่ก็มาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น และยืนยันว่า พร้อมนำพรรคประชาธิปัตย์ ไปรับใช้ประชาชนในอนาคต และมั่นใจว่า พรรคฯ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะนโยบายที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคได้ดำเนินการให้เห็นผลสัมฤทธิ์ เป็นจริงได้

“ยืนยันไม่กังวลที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน เตรียมยื่น ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ซึ่งมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถูกอภิปรายด้วย เนื่องจากเห็นว่า นายเฉลิมชัย สามารถชี้แจงได้ครบถ้วนทุกประเด็น ไม่มีประเด็นใดที่สภายังสงสัย จึงไม่กังวลต่อการยื่นตรวจสอบต่อ ป.ป.ช. ของฝ่ายค้าน”นายจุรินทร์ กล่าว